Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đại hội đại biểu Hội tem Việt Nam khóa VI

(Dân sinh) - Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển với 6 kỳ Đại hội, Hội Tem Việt Nam đã khẳng định vị trí xã hội; xây dựng phong trào, phổ biến và lan tỏa văn hóa sưu tập tem, góp phần vào việc nâng cao dân trí, làm phong phú thêm đời sống văn hóa - xã hội; đẩy mạnh công tác ngoại giao nhân dân; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ra mat BCH hoi tem (1)

Ngày 25/6/2022, Hội Tem Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Tem nhiệm kỳ VI (2022 - 2027). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tem nhiệm kỳ VI gồm 27 thành viên. Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ VI giai đoạn 2022 - 2027.

Capture

Nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội Tem Việt Nam sẽ được triển khai trong giai đoạn thực hiện chiến lược hội nhập - phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Trong bối cảnh đó, chúng ta tin tưởng rằng, phong trào sưu tập tem và hoạt động Hội Tem Việt Nam hướng tới sự phát triển tương xứng với tiềm năng của ngành Thông tin & Truyền thông và Bưu điện Việt Nam.

Capture 2

Hội Tem Việt Nam xác định một số nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới, duy trì hoạt động của các Hội tem thành viên, phát triển Hội thành viên mới và các CLB thuộc các hội tem địa phương; bảo đảm tổ chức phong trào đúng hướng, góp phần vào việc giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động văn hóa xã hội, thực hiện chức năng là kênh đối ngoại nhân dân, phát triển quan hệ hiểu biết và hữu nghị giữa các dân tộc trong nước và trên thế giới; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục củng cố và duy trì mối liên hệ và tham gia các hoạt động của Hiệp hội tem chơi thế giới (FIP), Hiệp hội tem chơi Liên Á (FIAP) và các Hội tem Quốc gia khác; tích cực tham dự các cuộc triển lãm tem quốc tế, khu vực để nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng với tình hình phát triển của các nước và khu vực; ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa các Hội trong nước và quốc tế (xây dựng lại Website, Fanpage của Hội); khuyến khích các Hội Tem địa phương phát hành chuyên san và xây dựng trang Web để tạo thêm kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá Tem Bưu chính và hướng dẫn nghiệp vụ sưu tập tem.

Capture 11

Kế thừa  truyền thống và phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ TTTT, các cơ quan quản lý, sự hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện của Bưu điện Việt Nam, BCH khóa VI nguyện đoàn kết một lòng, chung tay xây dựng phong trào sưu tập tem ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Đại hội lần này của Hội Tem được tổ chức trong điều kiện từng bước trở lại trạng thái bình thường sau 2 năm đại dịch Covid-19. Không chỉ phong trào chơi Tem, mà cả hoạt động của Bưu Điện Việt Nam nói chung, lĩnh vực Tem bưu chính nói riêng cũng đang từng bước lấy lại đà tăng trưởng. Nhưng chúng ta cũng rất tự hào, trong những lúc khó khăn, khốc liệt giữa tâm dịch vẫn luôn có đội ngũ bưu chính chuyển phát bưu gửi, hàng hoá tới cho mọi nhà; chủ động tổ chức các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng. Lĩnh vực Tem bưu chính, trong 2 năm, 2 lần liên tục phát hành các bộ Tem về covid-19, mang theo thông điệp tới mọi người, hãy cảnh giác trước mối an nguy của nhân loại trước một loại virus, một đại dịch.

Gần đây, số lượng các bộ Tem phát hành có chất lượng cao, đề tài sát với thực tế của cuộc sống luôn nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của người chơi tem, công chúng trong và ngoài nước, có thể kể đến bộ tem phát hành về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều; Versak và gần đây nhất là bộ tem về đại dịch Covid. Những bộ tem này, làm phong phú thêm đề tài sưu tập để tham gia các Triển lãm khu vực, quốc gia. Để những bộ tem ra đời, đến được rộng rãi công chúng người yêu tem đó là công lao của đội ngũ những người làm tem, Hội tem Việt Nam và những Hội viên trên cả nước.

Trong hành trình của Bưu Điện Việt Nam, của Tem Bưu chính luôn có người đồng hành tri kỷ là Hội Tem Việt Nam. Lịch sử 62 năm của Hội, qua 6 kỳ Đại hội, vượt lên những khó khăn của cả điều kiện khách quan và chủ quan, mỗi kỳ Đại hội đều để lại những dấu ấn lớn. Hội Tem đã thực sự là ngôi nhà của những người sưu tập Tem và yêu thích tem.

Với 33 Hội Tem trên địa bàn các tỉnh/thành phố cả nước, hàng trăm câu lạc bộ, với hàng ngàn hội viên, cộng tác viên, phong trào chơi tem đã và đang phát triển rộng khắp, thành một thú chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động giáo dục, văn hóa, xã hội của đất nước; phát triển quan hệ giao lưu văn hoá, hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới, góp phần vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Cảm kích trước các chuyên gia văn hoá, lịch sử, các cán bộ lão thành, các bậc cao niên, các cán bộ hưu trí dành tâm huyết và đam mê cho phong trào chơi Tem, sưu tập Tem. Các tấm gương mẫu mực đó đang hàng ngày, hàng giờ lan toả tới đội ngũ chơi tem trẻ tuổi cả nước. Chúng tôi cũng rất ấn tượng về các em học sinh lứa tuổi phổ thông cơ sở đã có những bộ Tem quý giá về biển đảo của đất nước, về thiên nhiên phong cảnh quê hương.

Năm 2022 này, Bưu điện Việt Nam đã và đang có những đổi mới mạnh mẽ về tổ chức sản xuất, số hoá các công cụ, nghiệp vụ quản lý, ứng dụng công nghệ trong khai thác và quản trị. Rà soát, đánh giá lại các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ truyền thống để có những đổi mới trong định hướng phát triển. Với gần 5 vạn nhân viên, thuộc 63 đơn vị thành viên, trải rộng khắp cả nước, VietNam POST đang tham gia tích cực vào Chính phủ điện tử mà trọng tâm là chuyển đổi số và đổi mới nền hành chính, mang đến tiện ích cho người dân. Bên cạnh đó, là mở rộng hệ thống logicstic; phối hợp rộng rãi với các địa phương, các ngành kinh tế trong thúc đẩy phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Sau giai đoạn khó khăn vừa qua, VNPOST đang thúc đẩy các giải pháp kinh doanh để đạt tổng doanh thu 33.396 tỷ đồng, tăng 28,6% so với thực hiện năm 2021 trong năm 2022, tạo đà cho các năm tiếp theo. Đời sống, việc làm của người lao động giữ được bình ổn và có phần cải thiện.

Con Tem giờ đây, không chỉ gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống vốn có, mà còn là công cụ để quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hoá, nghệ thuật của đất nước; chứa đựng trong đó là hình ảnh của Bưu điện Việt Nam 77 năm lớn lên trong sự nghiệp của cách mạng. TCT sẽ tiếp tục củng cố, nâng tầm vị thế của Tem Bưu chính Việt Nam; số hoá cơ sở dữ liệu Tem; thông qua các sản phẩm của Tem, hình ảnh của Tem bưu chính sẽ hiện diện nhiều hơn trong các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Hội Tem Việt Nam phối hợp chặt chẽ hơn với Bưu điện Việt Nam trong chặng đường sắp tới. Bên cạnh việc mở rộng các Hội địa phương, phát triển thêm hội viên, các nhà sưu tập Tem, cộng tác viên, thông qua ý kiến của khách hàng, của người chơi Tem, Hội Tem chủ động cung cấp giúp thông tin, chủ động đề xuất đề tài phát hành tem, các sản phẩm /dịch vụ của Tem, để Tem tiếp tục là chiếc cầu vững chắc kết nối các hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện trong phạm vi có thể để Hội Tem Việt Nam phát triển và đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới.