Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đắk Lắk khai giảng trực tuyến năm học mới 2021-2022 ý nghĩa, gọn nhẹ

(Dân sinh) - Cùng với cả nước sáng ngày 5/9, toàn bộ các trường học trên toàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022 trên tinh thần ý nghĩa, gọn nhẹ, thiết thực và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó: Năm học 2021-2022, toàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 1.800 trường học, hơn 28.000 lớp học với trên 860.000 học sinh các cấp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk ông Phạm Đăng Khoa cho biết, trong bối cảnh nhiều địa phương đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, ngành giáo dục đã tổ chức khai giảng năm học mới đảm bảo an toàn, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chọn phương án tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến, phát sóng chương trình khai giảng trên truyền hình hoặc trên hệ thống phát thanh của địa phương.

Hệ thống thông tin truyền thông từ tỉnh đến cơ sở tổ chức thông tin, tuyên truyền và đảm bảo đường truyền, thông tin liên lạc để việc tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 nhằm lan tỏa đến học sinh, giáo viên, cộng đồng và người dân về ý nghĩa và nhiệm vụ trong năm học mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk: Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022   - Ảnh 1.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu khai giảng năm học mới (Ảnh Lan Anh)

Năm học 2021-2022 đầy khó khăn và thách thức, ngành giáo dục mong muốn cán bộ, giáo viên toàn ngành nỗ lực hết mình, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vượt qua mọi thử thách, đóng góp vào thành công chung của toàn ngành, đặc biệt vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành các mục tiêu của ngành đã đề ra, ông Phạm Đăng Khoa chia sẻ.

Đến ngày 5/9, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.232 ca mắc COVID-19, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phải xây dựng phương án học trực tuyến cụ thể, chủ động, linh hoạt phù hợp với từng cấp học, từng khu vực, điều kiện thực tế của người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để việc dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng, hiệu quả.