Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet trong bối cảnh dịch Covid 19

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, đóng vai trò quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch của chính quyền các cấp, cũng như đảm

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, đóng vai trò quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch của chính quyền các cấp, cũng như đảm bảo nhu cầu thông tin, học tập và làm việc từ xa, giải trí và các dịch vụ trực tuyến… của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Để đảm bảo yêu cầu này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi Công văn số 1110/BTTTT-CVT về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch Covid-19 đến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet trong bối cảnh dịch Covid 19 - Ảnh 1.

Việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt là cực kỳ quan trọng trong khi nhu cầu học tập và làm việc từ xa của người dân là rất lớn. (Ảnh minh hoạ)

Trong trường hợp mạng lưới viễn thông xảy ra sự cố, các cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp buộc phải có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương cho phép các cán bộ, công nhân viên và xe ô tô (đã đăng ký trước với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương) được phép di chuyển, ra vào các khu vực bị cách ly để ứng cứu mạng lưới viễn thông.Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia, Ủy ban nhân dân các tỉnh thành tạo điều kiện, ưu tiên cung cấp điện nước tại các địa điểm quản lý, điều hành, vận hành mạng lưới viễn thông (các tòa nhà quản lý, điều hành mạng lưới, các trạm viễn thông quốc tế, khu vực, nội tỉnh; các trạm viễn thông cố định và các trạm thu phát sóng di động) của các doanh nghiệp viễn thông để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc hoạt động liên tục 24/24.

Các cán bộ, công nhân viên và phương tiện ra vào các khu vực trên đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch theo quy định (như mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, kính bảo vệ, thực hiện khử trùng toàn bộ người và xe khi ra vào khu vực cách ly).

Trong trường hợp tại các tòa nhà quản lý, điều hành mạng lưới, trạm viễn thông có người bị nhiễm Covid-19 mức độ F0, buộc phải thực hiện cách ly tập trung các đối tượng khác, đề nghị cho phép bộ phận trực kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông tại các khu vực đó được thực hiện cách ly tại chỗ để vừa tuân thủ quy định của Nhà nước về phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác vận hành hệ thống viễn thông không bị gián đoạn.