Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đặt món ăn trực tuyến trên GoFood tăng mạnh

(Dân sinh) - Trong quý 1/2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng mạnh.

 

Gojek vừa công bố một số thông tin, số liệu về sự thay đổi thói quen ăn uống và đặt đồ ăn trực tuyến trên nền tảng GoFood của Gojek trong quý 1/2022. 

Theo đó, tại TP.HCM và Hà Nội đã ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể trong xu hướng người dân sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng, với lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng Covid-19 thứ tư bùng nổ. 

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2021, trong quý 1/2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TP.HCM.  

Lượng người đặt món ăn trực tuyến tăng mạnh nên nhiều tài xế nhận đơn liên tục.

Lượng người đặt món ăn trực tuyến tăng mạnh nên nhiều tài xế nhận đơn liên tục.

Gojek cũng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng đơn hàng ở Hà Nội bứt phá với mức nhân hơn 4 lần. 

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của người dân, với ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Sự dịch chuyển này, bên cạnh việc tích cực thanh toán không tiền mặt, tiếp tục được duy trì ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với an toàn sức khỏe và sự tiện lợi".

Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác. Năm 2021, Gojek hợp nhất với Tokopedia để tạo ra GoTo, hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia.