Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đoàn khách Việt vật vờ ở sân bay quốc tế vì chuyến bay liên tiếp trễ chuyến

(Dân sinh) - Đoàn du khách gồm 15 người Việt Nam phải vật vờ ở sân bay quốc tế Schipol, thủ đô Amsterdam Hà Lan và sân bay Doha, Qatar vì máy bay của hãng Qatar Airways liên tục trễ chuyến.

Ngày 5/12, phản ánh đến báo Dân sinh, đoàn hành khách gồm 15 người Việt Nam cho biết, họ rất hoang mang và bức xúc khi phải vật vờ ở các sân bay quốc tế do hàng hàng không Qatar Airways liên tục trễ hẹn.

Cụ thể, chị Phạm Thị Huyền Trang (SN 1989) cho biết, ngày 3/12/2022, đoàn khách có mặt tại sân bay quốc tế Schipol, thủ đô Amsterdam Hà Lan lúc 10h30 phút, mất tới 4h tiếng 30 phút làm các thủ tục hoàn thuế và xuất cảnh. "Cho tới khi máy bay cất cánh ra đường băng phải quay trở lại do cơ trưởng thông báo có vấn đề với động cơ và chúng tôi đã ngồi tại máy bay 3 tiếng chờ đợi không được ăn uống gì", chị Trang nói và cho biết thêm: Sau đó phi hành đoàn thông báo tất cả hành khách mang theo đồ đạc rời máy bay lúc 18h30 và báo hãy mang boarding card (thẻ máy bay) tới 1 số nhà hàng để nhận bữa ăn tối chờ kết quả thông báo mới lúc 19h30. Tuy nhiên, không 1 nhà hàng nào chấp nhận cho hành khách dùng bữa tối do hãng chịu trách nhiệm.

Đoàn khách Việt phải vật vờ ở sân bay nhiều giờ liền vì hãng hàng không Qatar Airways liên tục trễ hẹn. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Đoàn khách Việt phải vật vờ ở sân bay nhiều giờ liền vì hãng hàng không Qatar Airways liên tục trễ hẹn. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

 “Trải qua nhiều giờ chờ đợi, chúng tôi quá đói và mệt nên đoàn đã quyết định tự chi trả cho bữa tối gồm mì tôm và nước suối mua tại một cửa hàng nhỏ trong sân bay”, chị Trang bức xúc nói.

Theo chị Trang sau khi đoàn vật vờ ở sân bay thì hãng tiếp tục thông báo lại delay tiếp đến 21h và cứ thế đoàn chờ đợi tới 22h để được tiếp tục lên máy bay cất cánh đi Doha, Qatar. Sau 6h bay, đoàn hạ cánh tại sân bay Doha lúc 6h30 (giờ địa phương) và ngay khi xuống máy bay đoàn khách Việt nhận thông báo rằng phải đợi tiếp 19h cho chuyến bay tiếp về Việt Nam do hãng chỉ có thể đổi vé như vậy.  

Các hành khách cho rằng việc sự cố là chuyện bình thường, nhưng việc đối xử với hành khách của một hãng hàng không có thương hiệu như vậy, thật khó chấp nhận! (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Các hành khách cho rằng việc sự cố là chuyện bình thường, nhưng việc đối xử với hành khách của một hãng hàng không có thương hiệu như vậy, thật khó chấp nhận! (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Tương tự, chị Đinh Thị Hoa Mai (SN 1989) - một hành khách trong đoàn cho hay, khi đến sân bay Doha, Qatar lại có nhiều sự rối loạn xảy ra khi có 4 thành viên trong đoàn lại được nhận vé về Việt Nam thông qua nối chuyến tại Singapore với lịch trình chờ lên đến 24h vô cùng vất vả.

“Đoàn chúng tôi thực sự có nhiều thành viên đã quá mệt và phải tìm những chỗ ngả lưng ghế ngồi khắp sân bay. Đoàn đã vật vờ gần 10 tiếng để chờ đợi chuyến bay với sự hỗ trợ vô cùng ít ỏi từ hãng. Biết rằng, việc sự cố là chuyện bình thường, nhưng việc đối xử với hành khách của một hãng hàng không có thương hiệu như vậy, thật khó chấp nhận!”, chị Mai kể lại. 

Hiện, đoàn du khách sẽ liên lạc với đại diện hãng hàng không Qatar Airways để có câu trả lời chính thức về việc này.