THỨ BA, NGÀY 05 THÁNG 07 NĂM 2022 03:49

Doanh nghiệp ở TP.HCM thích ứng với chuyển đổi số

(Dân sinh) - Việc áp dụng công nghệ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng có nhu cầu thật sự, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực của doanh nghiệp. Vì vậy, thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp là một xu thế tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, Công ty PITO đã rất chú trọng đến chuyển đổi số từ những ngày đầu, không ngừng áp dụng những công cụ mới để ứng dụng cho việc chuyển đổi số trong tất cả các phương thức vận hành của công ty từ hệ thống quản lý khách hàng tới hệ thống quản lý hành chính nhân sự và lên đơn hàng.

Trước đây doanh nghiệp còn áp dụng phương thức truyền thống là khách hàng sẽ tìm đến và đặt hàng thông qua hình thức gọi điện, hiện tại PITO đã xây dựng thành công một trang web có thể lên đó và đặt hàng trực tiếp, Chị Hồ Kim Hiền- Phụ trách bộ phận vận hành Công ty PITO chia sẻ: “Với làn sóng chuyển đổi số này mỗi doanh nghiệp mỗi lĩnh vực sẽ có rất nhiều sự lựa chọn và chúng ta phải có những phân tích, nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra những giải pháp nào hiệu quả nhất, tiết kiệm và phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với PITO cũng là một điều khó khăn, thứ hai là PITO rất coi trọng con người, chuyển đổi số thành công thì đối với PITO lại cần chuyển đổi tư duy mỗi người trong công ty thành công”.

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thuận lợi hơn.

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thuận lợi hơn.

“So với cách truyền thống trước đây PITO vận hành đơn hàng thì mỗi bạn chăm sóc khách hàng hàng ngày có thể xử lý khoảng 5 đơn hàng/ ngày, số lượng không được nhiều vì phải trải qua nhiều quy trình vận hành từ việc đưa ra cho khách hàng options phù hợp. với việc chuyển đổi số hiện tại tất cả các khách hàng có thể chủ động lựa chọn được những đối tác họ mong muốn với ngân sách và menu, hiện tại 1 bạn CSKH đã có thể xử lý được số lượng đơn hàng gấp 8-10 lần so với hiệu quả làm việc trước đây, đó là cái mà chuyển đổi số đã giúp cho PITO vận hành được trôi chảy hơn và nâng cao hiệu suất làm việc”, Chị Hồ Kim Hiền chia sẻ thêm.

Là một trong những doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ từ sớm, đại diện doanh nghiệp này cho hay dịch Covid-19 đã thay đổi hành vi của khách rất nhanh. Nếu như trước đây, khách hàng luôn yêu cầu phải được đến tận nơi để tham quan dự án bất động sản, thì giờ đây họ đã dần hình thành thói quen xem hình ảnh, video thực tế hoặc hình ảnh 3D.

Ông Nguyễn Thái Bình - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đông Tây Land bày tỏ: “Để phục vụ tốt nhất nhu cầu trải nghiệm dự án từ xa của khách hàng, nhất là với các dự án đang trong giai đoạn xây dựng, chưa có nhà mẫu, Đông Tây Land đã ứng dụng một số công nghệ như sử dụng flycam và hệ thống VR 360, Kuula,... để  dựng hình ảnh 360 cho khách hàng theo dõi tiến độ, vị trí, mặt bằng,... ở bất cứ nơi nào và thời điểm nào. Sử dụng hệ thống Matterport để chụp và dựng VR tour cho khách hàng tham quan thực tế ảo nhà mẫu. Sử dụng hệ thống CRM để quản lý data khách hàng, theo dõi quá trình chăm khách của chuyên viên tư vấn”. 

Chuyển đổi số thay đổi giao dịch bất động sản.

Chuyển đổi số thay đổi giao dịch bất động sản.

Việc áp dụng công nghệ mới tốn khá nhiều thời gian và công sức và chi phí vận hành. Quá trình thực hiện chuyển đổi số và vận hành trên quy mô toàn bộ doanh nghiệp, nhằm tái thiết toàn diện và nâng cao chất lượng vận hành cũng làm thay đổi, thanh lọc nhiều nhân sự của công ty nên nhiều doanh nghiệp sẽ chưa hẳn mạnh dạn thực hiện.

“Chi phí áp dụng cho việc chuyển đổi số khá cao, và cũng chưa chắc là thành công 100%, nên nhiều doanh nghiệp cũng e ngại vì việc thích ứng của nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, đây là xu hướng, nên bắt buộc chúng tôi phải có 1 nguồn kinh phí lớn để đâu tư ngay bây giờ để đón đầu phát triển”, ông Bình cho hay. 

Theo khảo sát mới nhất của Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam VCCI, Có đến 36,1% các doanh nghiệp đã nghe qua về chuyển đổi số, nhưng không biết bắt đầu thực hiện từ đâu. Chỉ có 9,4% doanh nghiệp cho rằng chỉ có doanh nghiệp quy mô vừa và lớn mới cần chuyển đổi số. 23,8% doanh nghiệp biết về chuyển đổi số nhưng thiếu nguồn lực tài chính và nhân lực để thực hiện.

Việc áp dụng công nghệ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng có nhu cầu ở thật, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực của doanh nghiệp. thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp là một xu thế tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy, các doanh nghiệp cần chủ động và nỗ lực hơn nữa để chuyển đổi số.

KIM OANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh