Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ qua kênh TikTok

(Dân sinh) - Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

TikTok sẽ tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn cho các hộ nông dân, doanh nghiệp về cách xây dựng nội dung video ngắn, về giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business đồng thời thiết lập ngành hàng riêng cho sản phẩm OCOP trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo đó, hai bên sẽ xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho các sản phẩm OCOP và các sự kiện liên quan trong năm 2023. Việc hợp tác này nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, du lịch nông thôn trên môi trường số.

Việc đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm này lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp chia sẻ, kết quả tích cực trong năm 2022 đã củng cố thêm triển vọng phát triển của OCOP trên nền tảng số. Đồng thời tạo động lực cho những sáng kiến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Đây là kết quả từ những hỗ trợ chuyên sâu của TikTok khi tạo nên “bệ phóng” vững chắc giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức và làm mới tư duy kinh doanh; khơi dậy tiềm năng và phát huy tối đa những sản phẩm đặc trưng có lợi thế gắn liền với văn hóa và con người ở địa phương để phục vụ phát triển du lịch.

Với hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, ông Nguyễn Minh Tiến kỳ vọng TikTok sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu địa phương.

Tại lễ kí kết ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc TikTok Việt Nam Cho biết: Tiêu chuẩn hóa và xác nhận chất lượng các sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một sản phẩm) trong thời gian qua không ngừng được Bộ NNPTNT và các địa phương quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế trong việc quảng bá và đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trong khi đó, TikTok là một nền tảng mới với nhiều công cụ để hỗ trợ quảng bá cũng như bán hàng.

Theo đó, hai bên sẽ xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho các sản phẩm OCOP và các sự kiện liên quan trong năm 2023. Trong khuôn khổ hợp tác ký kết, TikTok trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp trong việc đẩy mạnh đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho trung tâm, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP.