Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Gần 4.000 xe tải phải cắt thùng trong 10 ngày đầu cao điểm

Ngày 1-7, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, sau 10 ngày đầu (từ ngày 20-6) thực hiện Kế hoạch số 299/KH-BCA-C08, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý gần 4.000 xe tải cơi nới thành thùng, yêu cầu tất cả trường hợp phương tiện vi phạm phải hạ tải đúng với đăng kiểm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, thông qua công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 9.817 trường hợp trên đường bộ.

Trong đó, xe tải 63 trường hợp; xe con 524 trường hợp, xe khách 12 trường hợp, xe container 3 trường hợp; xe môtô 9.180 trường hợp…, qua đó phạt tiền hơn 40 tỷ đồng. Cảnh sát giao thông toàn quốc đã tạm giữ 9.817 phương tiện; tước giấy phép lái xe 6.074 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao là thành phố Hồ Chí Minh, với 1.369 trường hợp; Hà Nội 649 trường hợp; Bình Dương 393 trường hợp; Bắc Giang 352 trường hợp; Quảng Ninh 326 trường hợp; Bắc Ninh 322 trường hợp…

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, riêng đối với xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ, đã xử lý 3.947 trường hợp, phạt tiền hơn 16 tỷ đồng; tạm giữ 132 phương tiện; tước giấy phép lái xe 1.025 trường hợp. Hà Nội cũng nằm trong các địa phương xử lý “mạnh tay” khi thống kê xử lý được 291 trường hợp.

Đối với lĩnh vực đường thủy nội địa, đã xử lý hành vi vi phạm chở quá vạch mớn nước an toàn 1.524 trường hợp.

Với việc xử phạt nặng, có trường hợp lên đến 78 triệu đồng, đồng thời chủ động tuần tra xử lý kết hợp cùng cắm chốt trên khắp các tuyến đường…, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội được Bộ Công an đánh giá cao trong đợt đầu cao điểm.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội khẳng định, tùy theo đặc thù địa bàn quản lý, các đội cảnh sát giao thông phụ trách từ nội thành đến ngoại thành đều có phương án riêng, hướng tới việc xử lý mạnh, không để vi phạm nồng độ cồn, vi phạm cơi nới thùng xe tải và những hành vi khác tồn tại. Trong quá trình xử lý, cảnh sát giao thông ghi hình đầy đủ các quy trình, không có “vùng cấm”.