Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội bảo đảm chất lượng dịch vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 2-9

Ngày 27-8, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch đẩy mạnh tuyên truyền đến khách du lịch trong việc bảo đảm phòng dịch và vệ sinh môi trường. Đồng thời, các địa điểm phải tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, an toàn trong các hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch thuộc phạm vi, lĩnh vực kinh doanh của đơn vị.

Văn bản của Sở cũng nêu rõ: Điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố công khai và bán đúng giá vé niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo khách du lịch dịp cao điểm...

Đối với doanh nghiệp lữ hành, Sở Du lịch nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa tổ chức việc rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch.

Sở Du lịch Hà Nội cũng công khai số đường dây nóng: 1800556896 để tiếp nhận phản ánh liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, 8 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,38 triệu lượt du khách, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 582.000 lượt, khách nội địa ước đạt 11,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đơn vị kỳ vọng, dịp nghỉ lễ 2-9, lượng khách đến Hà Nội tiếp tục tăng cao.