Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội: Công nhận 301 sản phẩm đạt sao OCOP

Ngày 26/6 UBND TP. Hà Nội tổ chức công bố Quyết định sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất). Kết quả phân hạng năm 2019, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch.

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT – Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) Hà Nội cho biết, nhìn chung công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn đã được thực hiện khách quan, minh bạch, công khai đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội: Công nhận 301 sản phẩm đạt sao OCOP - Ảnh 1.

Hà Nội đã tổ chức quảng bá các sản phẩm OCOP.

Về công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đã tổ chức trưng bày, giới thiệu trên 250 sản phẩm của hơn 70 chủ thể tham gia Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu và Hội chợ Quốc tế OCOP năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh; trên 200 sản phẩm của 10 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk và Nghệ An.

Tổ chức 4 hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long và Phố đi bộ Trịnh Công Sơn; tổ chức tôn vinh các sản phẩm OCOP tại Festival sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm tại 489 Hoàng Quốc Việt.

Năm 2019, TP Hà Nội đã có 18/30 quận, huyện, thị xã triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Trong đó, 301 hồ sơ sản phẩm đạt yêu cầu dự thi cấp thành phố. Kết quả phân hạng năm 2019, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm 2019.

"Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền, bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, đã và đang chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô" – ông Chu Phú Mỹ khẳng định.

Đối với kết quả 6 tháng đầu năm 2020, Văn phòng điều phối NTM Thành phố đã phối hợp với các đơn vị truyền thông Trung ương và Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình OCOP; tham mưu, ban hành hướng dẫn tạm thời về quản lý, sử dụng nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên tem, bao bì, nhãn mác các sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của thành phố Hà Nội.