Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội đón 60.000 du khách trong dịp Tết Dương lịch

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 60.000 lượt, hầu hết là khách nội địa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có nhiều nguyên nhân khiến cho lượng khách đến Hà Nội dịp Tết Dương lịch năm nay giảm 49% so với năm trước, trong đó quan trọng nhất là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng F0 tại Hà Nội tăng cao những ngày qua.Mặc dù các điểm di tích chưa được mở cửa trở lại, nhưng bù lại, tại các điểm tham quan du lịch, bảo tàng, công viên được mở cửa lại có nhiều chương trình đặc sắc phục vụ kỳ nghỉ Tết. Vì thế, trong ngày 1 và 2/1, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam đón khoảng 10.000 lượt khách, Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 12.000 lượt khách, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 2.300 lượt khách, Làng sinh vật Cảnh Hồng Vân đón 600 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón 500 lượt khách…  

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, Hà Nội có thêm nhiều sản phẩm du lịch để du khách có thể trải nghiệm mà vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, như hoạt động chèo “SUP” trên sông Hồng, tour đạp xe khám phá Hà Nội, các hoạt động cắm trại tại các vùng ngoại thành…

Một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho biết đã xây dựng các sản phẩm, chương trình tour trong trạng thái bình thường mới dịp Tết Dương lịch, nhưng lượng khách du lịch theo tour rất ít. Khách chủ yếu chọn loại hình du lịch tham quan, sinh thái, nghỉ dưỡng, tự đặt dịch vụ và đi theo nhóm gia đình và các nhóm nhỏ.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, công suất bình quân sử dụng buồng phòng khối khách sạn ước đạt 31,2%, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngày 1/1, Hà Nội đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm mới từ Tokyo (Nhật Bản) với 143 hành khách hạ cánh tại sân bay Nội Bài trong không khí hân hoan, khởi đầu cho một năm mới 2022 hứa hẹn những điều tốt đẹp.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, về cơ bản tại các điểm đến đang hoạt động đều đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Các cơ sở cung cấp dịch vụ, hàng quán được sắp xếp ngăn nắp, niêm yết giá đầy đủ... Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chú trọng, đảm bảo thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K đối với du khách, yêu cầu du khách khai báo y tế bằng QR code, thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc gần trong quá trình tham quan…