Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội: Những tuyến phố sắp được lưu thông cả hai chiều

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức lại giao thông trên tuyến phố Quang Trung và Phùng Hưng. Theo đó, thời gian tới, trên hai tuyến phố này phương tiện được lưu thông cả hai chiều thay vì một chiều như hiện nay.

Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều trên các tuyến phố: Tuyến phố Quang Trung từ Trần Nhân Tông đến Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng quận Hoàn Kiếm.

Thành phố giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định. Công an TP được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng thời yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu. Rà soát, xem xét thống nhất với các Sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực Tượng đài “Công an nhân dân và dân phục vụ” và đảm bảo ATGT khu vực nút giao.

Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố.

Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng, sau thời gian thí điểm Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc tại khu vực trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức, tham mưu báo cáo TP theo quy định.