THỨ HAI, NGÀY 08 THÁNG 08 NĂM 2022 04:58

Hành trình một công ty khởi nghiệp trở thành thương hiệu toàn cầu

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Xiaomi đã bứt phá từ một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc trở thành một thương hiệu toàn cầu trên thị trường điện thoại thông minh – điều mà các ông lớn Apple, Samsung phải mất nhiều thập kỷ để đạt được. Cuốn sách “Xiaomi - Hành trình một công ty khởi nghiệp trở thành thương hiệu toàn cầu” sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về sự thành công của thương hiệu Xiaomi.

9 năm sau khi thành lập, Xiaomi đã trở thành công ty có tuổi đời trẻ nhất lọt vào danh sách Fortune 500 (năm 2019). Đây là kì tích chưa từng có đối với bất kì công ty sản xuất điện thoại thông minh nào, chứ chưa nói là một công ty khởi nghiệp tới từ Trung Quốc có một cái tên khó đọc.

Được thúc đẩy bởi triết lý “Đổi mới cho tất cả mọi người”, Xiaomi hiện có một cộng đồng người hâm mộ (Mi Fan) sùng bái thương hiệu. Không chỉ bán điện thoại, Xiaomi hiện còn có cả một hệ sinh thái đồ gia dụng: tai nghe, loa bluetooth, ti vi, đồng hồ thông minh, cân điện tử, sạc dự phòng và máy lọc không khí... Mỗi sản phẩm đều mang tới cho khách hàng những giá trị tốt nhất.

Tập đoàn Xiaomi đã thành công tạo ra một cộng đồng sùng bái thương hiệu trong một thời gian ngắn như thế nào trong khi một tên tuổi lớn như Apple cũng phải mất hàng thập kỉ mới làm được điều đó? Bí quyết đằng sau thành công của Xiaomi là gì? Tất cả sẽ được giải đáp một cách chi tiết, cụ thể và đầy sinh động trong cuốn sách “Xiaomi - Hành trình một công ty khởi nghiệp trở thành thương hiệu toàn cầu”.

Xiaomi-hanh-trinh-mot-cong-ty-khoi-nghiep 2

Độc giả sẽ khám phá và tự giải mã được cách Xiaomi trở thành công ty đa quốc gia thành công như ngày nay, thông qua những tài liệu, thông số và thông tin chi tiết về kinh doanh của hãng. Dù chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích, đầy tính khoa học như các nghiên cứu của những chuyên gia, học giả nổi tiếng trên các tạp chí kinh doanh được nhiều độc giả mong đợi, nhưng cuốn sách này lại rất dễ đọc, nó giống một câu chuyện hơn. Tác giả Jayadevan P.K. như đang kể với độc giả một câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn về Xiaomi, tới mức độc giả chẳng biết chương này đã chảy trôi sang chương kia từ khi nào nữa.

Girish Mathrubootham, người đồng sáng lập kiêm CEO Tập đoàn Freshworks, đã nhận xét về cuốn sách này rằng: “Cuốn sách vô cùng hấp dẫn này kể câu chuyện về nguồn gốc của Xiaomi, đồng thời mở khóa các yếu tố chiến lược đã làm nên thành công khi Xiaomi mở rộng thị trường. Đây là cuốn sách cần thiết cho tất cả những ai muốn hiểu được cách các công ty hiện đại được xây dựng dựa trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng tâm.”

Tác giả cuốn sách Jayadevan P.K. là một phóng viên về lĩnh vực công nghệ với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên viết bài về các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp vận dụng Internet để thu hút khách hàng. Trong sự nghiệp của mình, anh đã theo sát quá trình phát triển của những công ty khởi nghiệp như Flipkart, Xiaomi và Paytm cũng như hệ sinh thái công nghệ của Ấn Độ nói chung.

PHƯƠNG ANH

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh