Hỗ trợ du khách trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

15:16 - 13/04/2020

Không ít trường hợp du khách gặp khó khăn trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã được Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng giúp đỡ, hỗ trợ.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho không ít du khách gặp khó khăn trong lịch trình của mình. Báo điện tử Tổ quốc cho biết, Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) đã giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều trường hợp như vậy.

Trước đó, báo này cho biết, vào ngày 10/4, hai du khách người Anh (bệnh nhân Covid-19 số 22 và 23) hoàn thành việc điều trị và thực hiện cách ly sau 2 tuần điều trị đã chính thức lên máy bay rời Đà Nẵng để về nước.

Vào ngày 7/3, nhận được thông tin hàng loạt du khách trên cùng chuyến bay từ London về Hà Nội với bệnh nhân số 17, trong đó có 2 du khách người Anh đang trú tại khách sạn Vanda. Các chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng ngay lập tức được điều động để sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ du khách nào tại đây.

Ngày 8/3, hai du khách người Anh có kết quả dương tính với Covid-19 (Bệnh nhân số 22 và 23) phải đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và sau khi hoàn thành điều trị thì tiếp tục 2 tuần cách ly nữa trước khi trở về nước. Trong thời gian này, Trung tâm Hỗ trợ du khách luôn đồng hành để giúp đỡ 2 du khách này, mặc dù chỉ có thể liên hệ qua điện thoại, về mọi thủ tục: Hủy các dịch vụ mà khách đã đặt trước nhưng không thể sử dụng, thay đổi ngày, giờ các chuyến bay đã đặt của du khách, …

Trong tình hình bắt buộc phải thực hiện cách ly xã hội và hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến việc trở về nước sau khi điều trị của 2 du khách này gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhận được sự phối hợp nhiệt tình của Vietnam Airlines, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã cùng trao đổi và đưa ra những phương án tốt nhất cho khách.

Hay trường hợp của một nữ du khách quốc tịch Hà Lan xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đến quầy thông tin du lịch của Trung tâm Hỗ trợ du khách nhờ hỗ trợ ngày 30/3. Nữ du khách này cho biết đã lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà được 2 năm. Nhưng do visa sắp hết hạn nên đã ra Hà Nội để xin gia hạn visa. Đến khi quay lại, khách sạn có yêu cầu phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì mới được lưu trú; nên người này nhờ Trung tâm hỗ trợ.

Sau khi nhận được tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã liên hệ với Sở Y tế Đà Nẵng. Sau đó, liên hệ khách sạn để làm việc. Kết quả, khách sạn đã đến sân bay đón khách trở về lưu trú theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự cách ly 14 ngày tại khách sạn). Nữ du khách vô cùng hài lòng và cảm ơn Trung tâm.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp thì công tác hỗ trợ du khách luôn phải đẩy mạnh hơn bao giờ hết, không chỉ chung tay cùng thành phố phòng chống dịch Covid-19 mà còn bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách và cộng đồng, để chứng minh Đà Nẵng là một thành phố an toàn, thân thiện và mến khách đối với du khách trong và ngoài nước.

Và không chỉ Đà Nẵng, trong thời điểm dịch bệnh, những sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau đã khiến cho không ít du khách xúc động và biết ơn như tâm sự của một du khách Ba Lan sau khi hoàn thành cách ly ở Quảng Nam.

Theo báo Tuổi trẻ, du khách này sau khi hết thời hạn cách ly tập trung tại Hội An Beach Resort, trước khi về nước đã gởi lại cho nhân viên y tế bức thư bày tỏ lòng biết ơn về tình cảm, sự chăm sóc chu đáo, ân cần của đội ngũ nhân viên nơi đây.

Du khách này cũng hứa sẽ quay lại Việt Nam, bởi "Việt Nam là đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời bởi những trái tim đẹp" và "Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng ta mãi mãi."

BM (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›