Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hơn 12.000 em bé được nhận nuôi sau MV “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu

Sau 9 ngày MV "Nấu ăn cho em" phát hành, bài đăng từ fanpage chính thức của Dự án Nuôi em “MV chính thức của anh đã giúp thêm hơn 12.000 (đã nhận thành công 4758) em bé được nhận nuôi”.

Sáng 13/5 vừa qua, Đen Vâu đã tung ra MV “Nấu ăn cho em” kết hợp với ca sĩ trẻ Pia Linh (Hương Linh). Tính đến 22/5, MV của Đen đã đạt hơn 8,4 triệu lượt xem và hơn 472.000 lượt yêu thích, cùng hơn 20.000 bình luận.

MV

MV "Nấu ăn cho em" đạt top 1 trending Youtube sau 4 ngày ra mắt.

Với giai điệu du dương, tươi sáng cùng câu chuyện về hành trình lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên), ngôi trường mà Đen và fan đã cùng chung tay xây một điểm trường và góp bữa ăn trưa cho các em có sức đi học tại điểm trường còn lại. MV đã nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả.

Hình ảnh các em bé miền cao trong MV

Hình ảnh các em bé miền cao trong MV

Nấu ăn cho em đã trở thành MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Nhiều khán giả chia sẻ, Nấu ăn cho em mang màu sắc trong veo từ ngôn từ đến hình ảnh. Thông điệp đầy cảm hứng về lòng tốt của con người giữa đời sống thường nhật, cũng như câu chuyện đi tìm con chữ còn nhiều gian nan nhưng ẩn chứa điều tươi sáng từ Đen đã chạm đến trái tim mọi người. Hiện tại mv vẫn nằm trong top thịnh hành của youtube

Hơn 12.000 trẻ em đã được nhận nuôi sau 8 ngày ra mắt MV

Sau 9 ngày  MV "Nấu ăn cho em" phát hành, Thông báo từ fanpage chính thức của Dự án Nuôi em “MV chính thức của anh đã giúp thêm hơn 12.000 (đã nhận thành công 4758) em bé được nhận nuôi và tụi em hy vọng chiếc clip nhỏ của tụi em sẽ làm lan tỏa thêm điều tốt đó... Để thêm nhiều em bé được ăn những bữa cơm ngọt lành…”

Thông báo từ fanpage chính thức của “Nuôi em”

Thông báo từ fanpage chính thức của “Nuôi em”

Hiện tại, trên mạng xã hội, các bạn trẻ cũng góp phần lan tỏa thông điệp từ MV “Nấu ăn cho em” của Đen và giới thiệu dự án “Nuôi Em” đến mọi người. Như đã chia sẻ trước đó, Đen Vâu muốn khán giả đón nhận ca khúc theo cách khác nhau. Bên cạnh đó, cho rằng mình và mọi người khi lên hai điểm trường chỉ đang làm thứ học được từ những người tốt trước đó. Đen chia sẻ, toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát “Nấu ăn cho em” từ nay về sau sẽ được dành cho dự án xây trường và nuôi em.

Dự án được các bạn trẻ tích cực lan tỏa trên mạng xã hội

Dự án được các bạn trẻ tích cực lan tỏa trên mạng xã hội

Thông tin được Đen chia sẻ trên trang cá nhân: “Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em". "Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em của anh Hoàng Hoa Trung, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch, tôi mới quyết định cùng Đồng Âm chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường". "Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc".

Nói về cảm xúc trong chuyến thăm hai điểm trường, Đen xúc động: “Lên đây mới biết sự đóng góp của mình cho dự án Nuôi Em chỉ là một phần nhỏ trong việc tiếp sức các em. Để các em học được cái chữ, đó là một công lao to lớn của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức và các thầy cô giáo tại địa phương đã tuyên truyền, động viên và nâng đỡ để bà con trên bản hiểu được tầm quan trọng của việc học. Khi lên tới nơi và cảm nhận, tôi mới hiểu rằng không phải xây một ngôi trường, mời thầy cô về dạy là các em đi học, mà cần có những tâm huyết lớn lao của rất nhiều người”.

Sau khi ra mắt MV, Đen sẽ tiếp tục thực hiện liveshow mang tên Show của Đen diễn ra vào ngày 27.5 tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là liveshow thứ 2 trong sự nghiệp của Đen, sau 4 năm kể từ thời điểm Show của Đen lần đầu tiên diễn ra thành công tại TP.HCM. Liveshow lần này được Đen và ê-kíp ấp ủ, chuẩn bị trong một thời gian dài, kết hợp với những kinh nghiệm tổ chức, sản xuất từ liveshow TP.HCM trước đó, “Show của Đen” Hà Nội hứa hẹn sẽ được đầu tư mạnh mẽ và chỉn chu hơn nữa khiến các fan không khỏi mong chờ.