Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hưng Vlog bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip "nấu cháo gà nguyên lông"

Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, ở xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang) bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng vì quay clip "nấu cháo gà nguyên lông" rồi đăng lên YouTube.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 10/9, ông Lê Hồng Việt, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc với Hưng Vlog về việc đăng tải clip "nấu cháo gà nguyên lông" trên YouTube ngày 5/9.

Theo ông Việt, tại buổi làm việc, Hưng Vlog đã thừa nhận hành vi quay clip nói trên rồi đăng lên YouTube là sai và đã xóa clip trên kênh YouTube, đồng thời cam kết không tái phạm.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng xác định hành vi trên của Hưng Vlog là "vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội". Cụ thể là cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Hưng Vlog bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip 'nấu cháo gà nguyên lông' - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

"Theo điểm B, khoảng 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Văn Hưng 7,5 triệu đồng", ông Việt nói.

Trước đó báo Thanh niên đưa tin, ngày 5/9, kênh Youtobe của Hưng có tên “Hưng Troll” đăng tải video với tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Mở đầu video, Hưng cho biết sẽ thực hiện thử thách nấu nồi cháo “siêu to khổng lồ”. Xuất hiện cùng con trai bà Tân Vlog còn có hai nhân vật được cho là em trai và em gái của anh. Cả hai hào hứng chờ đợi món ăn “hấp dẫn” của người anh.

Sau đó, Hưng chạy ra vườn bắt một con gà và cho nguyên con vào nồi cháo đang sôi mà không hề sơ chế, rồi mời 2 em đến ăn. Khi đang ăn cháo, nhìn thấy con gà còn nguyên lông trong nồi, cả hai phun đồ ăn trong miệng ra và hốt hoảng bỏ chạy.

Chỉ 2 ngày đăng tải, video này nhận được hơn 1,2 triệu lượt xem với hàng ngàn bình luận chỉ trích vì nội dung độc hại.