Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Khánh Hòa: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021

(Dân sinh) - Sáng 24-12, tại khu du lịch Champa Island, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2021

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Ước tính cả năm 2020, Khánh Hòa chỉ đón được khoản 1,24 triệu lượt khách du lịch, đạt 16,85% so với kế hoạch, giảm 82,29% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, có khoản 435 nghìn lượt khách quốc tế và 805 nghìn lượt khách nội địa. Số ngày khách lưu trú ước thực hiện đạt 3.731 nghìn ngày khách, giảm 82,24% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh là 1.113 cơ sở với gần 50.000 ngàn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 125 cơ sở với gần 24 ngàn phòng, đạt tỷ lệ gần 45%.

Tại buổi lễ "Lễ Phát động chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021", Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hội, Hiệp Hội nghề nghiệp, các Hãng hàng không, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa chung tay cùng nhau tiếp tục tăng cường triển khai, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2021, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, an toàn cho du khách.

Khánh Hòa: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021 - Ảnh 2.

Ban tổ chức và các đại biểu tại buổi lễ

Dự kiến trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai một số hoạt động như: Tổ chức "Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa" tại khu vực Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (tháng 3/2020). Triển khai các chương trình Roadshow nội địa có quy mô lớn tại một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Ninh Bình... để giới thiệu, quảng bá du lịch Khánh Hòa, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, các chương trình, gói kích cầu du lịch của tỉnh. Tham gia Hội chợ Du lịch: VITM Hà Nội 20201, ITE Hồ Chí Minh 2021, Ngày hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và các sự kiện, hoạt động du lịch có quy mô khác. Triển khai tổ chức các Hội nghị trực tuyến, B2B online làm việc, trao đổi với các đối tác, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp với Travelshop Việt Nam triển khai tổ chức chương trình B2B Workshop & Inspection Trip Central Vietnam 2021 tại Khánh Hòa, dự kiến chương trình sẽ thu hút từ 400 – 500 Buyers quốc tế từ các nước đến tìm hiều, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Tổ chức một số hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, du lịch, ẩm thực có quy mô, đặc sắc, cuốn hút trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để thu hút khách du lịch.

Khánh Hòa: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021 - Ảnh 3.

Bà Thái Thị Lệ Hằng – Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, trao giải nhất biểu ngữ (slogan) cho tác giả Lê Đức Bảo

Khánh Hòa: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021 - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh-Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa trao giải nhất biểu trưng (logo) cho tác giả Nguyễn Minh Trung

Khánh Hòa: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021 - Ảnh 5.

Logo và slogan du lịch Khánh Hòa

Bên cạnh Lễ Phát động Chương trình kích cầu du lịch, Ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan).

Kết quả, Ngành Du lịch Khánh Hòa đã lựa chọn và trao giải cho 1 tác phẩm đạt giải Nhất biểu trưng (logo) trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trung đến từ Hà Nội và 1 giải Nhất biểu ngữ (slogan) trị giá 10.000.000 đồng thuộc tác giả Lê Đức Bảo ở Nha Trang, Khánh Hòa.