Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Khởi động Cuộc thi ảnh ‘Người Việt tin dùng hàng Việt’

(Dân sinh) - Ngày 28/5, tại TP.HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức buổi họp báo khởi động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” và khởi động giải Golf IMRIC lần I.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Cùng với đó, nhiều chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay đã giúp hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao,… 

Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC phát biểu tại buổi họp báo.

Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC phát biểu tại buổi họp báo.

Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt tin dùng hàng Việt, Viện IMRIC tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp về các sản phẩm của các doanh nghiệp, các làng nghề, các nhà sản xuất tăng cường đổi mới công tác quản lý, lan toả các sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất đến với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế.  

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC nhấn mạnh, thông qua cuộc thi và triễn lãm ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng. 

Viện IMRIC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Viện IMRIC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Song song đó, thông qua cuộc thi, triễn lãm ảnh sẽ hỗ trợ phần nào tác động đến các doanh nghiệp về ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống, giới thiệu, phân phối sản phẩm,… 

Tại chương trình, Viện IMRIC, khởi động giải Golf IMRIC lần I và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, kết nạp các doanh nghiệp chiến lược làm thành viên viện sẽ phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung - cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ. 

Quy định về tác phẩm tham dự giải

- Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ - tên thật trong Chứng minh thư).

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng - Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh.

- Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,…

- Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức. - Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB.

- Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.

Thời gian tổ chức, trao giải thưởng

- Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59’, ngày 20/8/2022.

- Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022. 

Địa chỉ nhận ảnh

- Ảnh dự thi gửi về hộp thư điện tử (Email) của cuộc thi: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com

Cơ cấu giải thưởng

- Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).