“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” – Một chương trình đậm chất nhân văn

09:51 - 27/01/2015

“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” lần thứ 2 năm 2014, được tổ chức từ việc khảo sát và bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ Vàng cho bé” nhằm mục đích vinh danh “Doanh nghiệp Vàng vì tương lai Việt”.

Chương trình (CT) này vừa được Tạp chí Gia đìnhTrẻ em phối hợp với Báo Gia đình và Xã hội, Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, Công ty CP phát triển Báo Sáng - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức tại Nhà Hát Lớn (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1.

Vinh danh sản phẩm, dịch vụ Vàng cho trẻ em

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, ông Ông Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số KHH Gia đình (Bộ Y Tế), Bà Vũ Thị Kim Hoa – Phó Cục trưởng Cục BVCSTE … cùng các vị khách quý (đại diện cho các công ty, đơn vị, các nhà hảo tâm…), đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình và đông đảo người tiêu dùng.   

“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” – Một chương trình đậm chất nhân vănThứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm chụp ảnh lưu niệm với BTC CT “Mẹ tin dùng, con lớn khôn” lần thứ hai năm 2014. 

Ngắn gọn, xúc tích, trang trọng  xen lẫn những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, là cảm nhận chung của khán giả có mặt trong khán phòng. Phát biểu khai mạc CT,  ông Phùng Quốc Việt - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em - Trưởng Ban tổ chức (BTC) CT “Mẹ tin dùng, con lớn khôn” lần thứ hai năm 2014 cho biết, tiếp nối những thành công của lần đầu tiên năm 2013, được sự đồng ý, chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, CT lần thứ hai được tổ chức với việc khảo sát và bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ Vàng cho bé”, nhằm mục đích  vinh danh “Doanh nghiệp Vàng vì tương lai Việt” có các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt cho trẻ em được nhiều bà mẹ tin dùng.

“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” – Một chương trình đậm chất nhân văn

Tiết mục văn nghệ trong chương trình “Mẹ tin dùng, con lớn khôn” lần thứ hai. Ảnh: CTV  

Qua 03 tháng bình chọn thực hiện công khai, trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Lấy ý kiến của độc giả Tạp chí Gia đình và Trẻ em, báo Gia đình và Xã hội trên toàn quốc; Khách hàng trực tiếp bình chọn qua website chính thức metindung.vn của BTC; Khảo sát khách hàng tại một số trung tâm mua sắm lớn trong cả nước (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng), BTC đã chọn ra được 63 doanh nghiệp Vàng, có các sản phẩm, dịch vụ hợp pháp, có chất lượng và uy tín phục vụ cho trẻ em để trao Giấy chứng nhận và Kỉ niệm chương của CT. "CT hôm nay, cũng là món quà để tri ân các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm… và tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia và đồng hành cùng CT trong thời gian qua"- ông Việt phát biểu.

Tại CT này, nhiều lãnh đạo các DN có sản phẩm được bình cho rằng, CT này là dịp để các bà mẹ chia sẻ những kinh nghiệm, xu hướng mua sắm, tiêu dùng dành cho các con yêu, cũng như là cầu nối thông tin bổ ích về các loại sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” – Một chương trình đậm chất nhân vănÔng Lê Cảnh Nhạc - Phó Tổng Cục trưởng TC Dân số KHH Gia đình (Bộ Y Tế) và Bà Vũ Thị Kim Hoa – Phó Cục trưởng Cục BVCSTE - Bộ LĐTBXH, trao Giấy chứng nhận và Kỉ niệm chương của CT cho các doanh nghiệp. Ảnh: CTV  

Những thông điệp của chương trình

Theo bà Đỗ Thị Hạnh - Giám đốc Công ty CP Phát triển Báo Sáng, Phó trưởng BTC CT, Công tác BVCS và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ của tất cả các cấp, các ngành và toàn xã hội, trong đó có các đơn vị, doanh nghiệp… Chính vì vậy BTC đã kết nối các doanh nghiệp tham gia CT, đóng góp vào quỹ từ thiện (được gần 300 triệu đồng) xây dựng trường học, và tặng học bổng, tặng quà cho trẻ em nghèo tại xã Sa Pả (xã vùng cao khó khăn), huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Trong  CT này, BTC cũng vinh danh và trao Cup cho 03 doanh nghiệp tiêu biểu là Công ty YNHH United Family Food Việt Nam, Công ty Cổ phần dược phẩm Ynno, Công ty Dược phẩm Duy Hưng đã đồng hành và có nhiều đóng góp trong các hoạt động thiện nguyện, góp phần vào thành công của CT.     

Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã chúc mừng CT và khẳng định, qua hai lần tổ chức, CT đã nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, qua đó góp phần đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thúc đẩy việc sản xuất hàng tiêu dùng của Việt Nam qua các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao cho trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước.

“Mẹ tin dùng, Con lớn khôn” – Một chương trình đậm chất nhân văn

Tiết mục văn nghệ trong chương trình “Mẹ tin dùng, con lớn khôn” lần thứ hai. Ảnh: CTV  

'Việc BTC kết nối các doanh nghiệp đóng góp vào quỹ từ thiện, xây dựng trường học và tặng học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa là việc làm thiết thực, có ý nghĩa xã hội rộng lớn"- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh.

Thùy Dương

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›