Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Melbourne: “Chúng ta mạnh hơn khi chúng ta đi tới”

Khi mà đêm buông xuống, Melbourne rực rỡ ánh đèn. Những toà nhà chọc trời, những cây cầu đổ bóng xuống sông Yarra lung linh huyền ảo. Thành phố níu chân du khách bằng bữa tiệc thị giác muôn sắc màu. “Chúng ta mạnh hơn khi chúng ta đi tới” (Vires acquirit eundo) chính là khẩu hiệu thành phố Melbourne.

Thành phố đã từng là thủ đô của Úc từ 1901 đến 1927 là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc sau Sydney, với dân số khoảng 4.8 triệu theo thống kê năm 2012.

Thành phố Úc Melbourne đã nhiều lần được bầu chọn bởi The Economist là “Thành phố dễ sống nhất thế giới” dựa vào các tiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội. Theo Tạp chí Utne Reader: “Với một truyền thống lâu đời đáng tự hào, một cộng đồng nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, và các món ăn ngon nhất Úc, bạn đã có một công thức cho cái mà nhiều người gọi là thành phố tuyệt nhất Nam bán cầu”.

Chính bởi điều đó, Melbourne thu hút một số đông du khách, đặc biệt là những du khách trẻ. Thành phố này cũng đón tiếp một số lượng lớn các khán giả đến xem các giải thể thao lớn. Các nhà hàng ở Melbourne rất nhiều, và thường có giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Ngoài ra Melbourne cũng là một kinh đô của giáo dục khi thu hút hàng ngàn du học sinh từ khắp nơi trên thế giới trong đó có nhiều người Việt Nam. 

Empty

Bình minh Melbourne - bạn có thể dễ dàng sử dụng phương tiện công cộng hoàn toàn miễn phí

Với các tín đồ mua sắm thì Harbour Town Melbourne là một sự pha trộn thú vị của các cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, các cửa hàng đặc sản, các khu vui chơi giải trí và các điểm tham quan thú vị.

Sự kết hợp đa dạng của thời trang, đồ trang sức, quà tặng, đồ gia dụng, giải trí / thể thao và hàng hóa nói chung đã biến Harbour Town thành một nơi mua sắm tuyệt vời.

Dày đặc những cửa hiệu mua sắm dọc theo 2 bên con hẻm, độc đáo với hơn 90 cửa hàng outlet với mức giá ưu đãi lên đến 70% so với giá bán lẻ của các thương hiệu cao cấp.

Khi mà đêm buông xuống, Melbourne rực rỡ ánh đèn. Những toà nhà chọc trời, những cây cầu đổ bóng xuống sông Yarra lung linh huyền ảo. Thành phố níu chân du khách bằng bữa tiệc thị giác muôn sắc màu. 

Bộ ảnh "Melbourne - lung linh sắc màu" được thực hiện trong hành trình “Famtrip in Victoria” do Bamboo Airways đã phối hợp với các đối tác, trực tiếp là Visit Victoria và chính quyền bang Victoria tổ chức: 

Empty

Một góc thành phố Melbourne nhìn từ đài quan sát cao nhất Nam bán cầu - Skydeck 88 

Empty

Melbourne có hệ thống giao thông hiện đại, thân thiện

Empty

Kiến trúc hiện đại hài hoà với các toà nhà cổ kính hàng trăm năm 

Empty

Nhiều sân vận động là nơi tổ chức các giải thể thao lớn. 

Empty

Bên sông Yarra

Empty

Du khách tận hưởng "bữa tiệc thị giác" và ghi lại khoảnh khắch đẹp trên cầu Seafarers bắc qua sông Yarra

Empty

Sắc màu dịu dàng của một quán cà phê ẩn mình trong con hẻm nhỏ

Bamboo Airways hiện đang khai thác 3 đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Úc bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển so với các hành trình bay trung chuyển. Trong đó:

- Đường bay thẳng thường lệ TP HCM – Melbourne khai thác với tần suất 02 chuyến khứ hồi/tuần

- Đường bay thẳng thường lệ TP HCM – Sydney khai thác với tần suất 02 chuyến khứ hồi/tuần

- Đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne khai thác với tần suất 01 chuyến khứ hồi/tuần. Đặc biệt, Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay khai thác đường bay thẳng này.

Hệ thống giải trí Bamboo Sky hiển thị bằng cả hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện ấn tượng, đẹp mắt, thân thiện với người dùng. Đối với dòng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mà Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay quốc tế đến Úc, các chức năng giải trí được cập nhật tại từng màn hình, tại vị trí ngồi của khách trên tàu bay. Đồng thời, các tai nghe chất lượng cao được trang bị đầy đủ tới từng hành khách.

Đối với dòng tàu thân hẹp Airbus trên các chặng bay quốc tế ngắn, Hãng đã nâng cấp dịch vụ giải trí miễn phí cho phép hành khách tự truy cập bằng trình duyệt trên các thiết bị cá nhân như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh… thông qua cổng kết nối mạng Internet không dây trên tàu bay.

Sau khi máy bay cất cánh và đạt độ cao ổn định, hành khách có thể tận hưởng trọn vẹn các nội dung đa dạng của hệ thống giải trí gồm: kho phim với các phim bom tấn Hollywood, các siêu phẩm điện ảnh Việt Nam, phim tài liệu khám phá; kho nhạc cùng nhiều tác phẩm hit quốc tế và Việt Nam; bản đồ hành trình bay cập nhật liên tục theo hành trình… Đặc biệt, Bamboo Airways tập trung phát triển các nội dung độc đáo đi sâu vào văn hóa của điểm đến (kiến trúc, kĩ nghệ, ẩm thực).