Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

(Dân sinh) - Hội chợ quốc tế nông nghiệp 2023 (SIA-2023) đang diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) không chỉ là điểm hẹn của các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ nông nghiệp, mà còn là nơi giới thiệu các sản phẩm mới, các công nghệ tiên tiến và các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường.

Gian hàng hoa quả sấy khô của Việt Nam.

Gian hàng hoa quả sấy khô của Việt Nam.

Trà và mứt hoa quả là hai sản phẩm chính mà các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại sự kiện thường niên lớn nhất về nông nghiệp. Tại sự kiện diễn ra các sản phẩm quốc tế luôn tấp nập người tham quan với những gian hàng giới thiệu đặc sản của nhiều nước trên thế giới, từ xúc xích Đức, đến phomát Hà Lan, từ nước hoa quả nhiệt đới vùng Caribe đến cacao Côte d'Ivoire…Với chủ đề “Nông nghiệp: cuộc sống hằng ngày,” Hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp SIA 2023 diễn ra từ ngày 25/2-5/3, thu hút hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia, 1.400 nhà chăn nuôi. Bên cạnh các khu vực giới thiệu động vật, thực phẩm, rượu vang, sản phẩm sức khỏe, trang trại và các sản phẩm nông nghiệp khác, triển lãm còn có các hoạt động giải trí và giáo dục, bao gồm các cuộc thi, trình diễn, diễn đàn và hội thảo. Hội chợ quốc tế nông nghiệp còn là cơ hội để các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến, các giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường.

Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia hoạch định chính sách nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu thách thức, khó khăn của những người làm nông nghiệp, nghiên cứu xu hướng thị trường để từ đó đưa ra những chính sách hợp lý giúp ngành nông nghiệp phát triển bền vững. Với sự tham gia của nhiều đại diện từ khắp nơi trên thế giới, SIA 2023 còn là một cơ hội tốt để trao đổi kiến thức và tìm kiếm đối tác cho cơ hội kinh doanh mới cũng như triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này.

Năm 2022, hơn 500.000 khách tham quan, trong đó có 33.000 chuyên gia, đã đến với hội chợ này để khám phá bức tranh toàn cảnh về nông nghiệp Pháp. Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam với các nước đang ngày càng phát triển, việc tham gia các hội chợ quốc tế sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm và thương hiệu, điều mà doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn nữa.