Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 hấp dẫn từ các tour kích cầu

Hơn 9.300 giao dịch thành công, với doanh thu đạt trên 40 tỷ đồng- Đây là số liệu được Sở Du lịch TP.HCM công bố từ các doanh nghiệp du lịch sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 diễn ra từ ngày 16 - 19/7 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1)

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 với chủ đề " Sài Gòn – TP.HCM sống động từng trải nghiệm" ghi nhận những nét đặc biệt như: Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; có gian hàng chung của TP.HCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ…

Ngoài ra, lần đầu tiên có đến 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình.

Ngày hội Du lịch TP.HCM hấp dẫn từ các tour kích cầu - Ảnh 1.

Hàng ngàn tour kích cầu đặt mua tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2020 và các tỉnh, thành nhiều công ty du lịch công bố các chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa đặc sắc chào hè 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi giảm đến 30%..

Ngoài ra, tại các gian hàng của các tỉnh, thành và doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động tư vấn cụ thể cho khách hàng về các chương trình, sản phẩm du lịch và các hoạt động khác như mini game, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà lưu niệm khi khách check-in tại gian hàng…

"Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân thành phố và du khách khám phá thành phố cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19", bà Hoa cho hay.

Còn ông Hoàng Đức Huy - Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho biết: Qua bốn ngày đơn vị đã bán được 1.500 tour chủ yếu là Tây Nguyên, miền Bắc, Phú Quốc.

Theo ông Huy, nếu so với năm ngoái sức mua không nhiều bằng nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 thì đây là tín hiệu tốt cho doanh nghiệp kỳ vọng vào thị trường nội địa.."

Trước đó, như báo Dân Sinh đã đưa tin, sự kiện ngày hội Du lịch lần thứ 16 TP.HCM năm 2020 đã thu hút sự quan tâm, tham gia tìm hiểu của gần 200 gian hàng tham gia. Với nhiều hoạt động đa dạng và đặc sắc cùng các khuyến mãi lớn, Ngày hội Du lịch lần này, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 200.000 lượt khách tham dự.