THỨ BA, NGÀY 19 THÁNG 10 NĂM 2021 02:51

Nghi vấn lộ sao kê tài khoản nghệ sỹ Hoài Linh, ngân hàng MB liệu có đảm bảo thông tin cho khách hàng

(Dân sinh) - Tối ngày 24/5, trên một diễn đàn về công nghệ, một cá nhân đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch chuyển tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng. Chủ tài khoản là Võ Nguyễn Hoài Linh, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

 Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm và không đồng tình về thông tin nghệ sĩ Hoài Linh còn giữ hơn 14 tỉ đồng từ thiện của người hâm mộ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung suốt 6 tháng qua.

Lý giải việc chậm trễ ủng hộ số tiền quyên góp này là do dịch COVID-19, nghệ sĩ Hoài Linh đã xin lỗi tới đồng bào miền Trung. Danh hài này mong muốn dịch bệnh qua mau để có thể trao tiền từ thiện cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên lời giải thích này vẫn chưa làm thỏa lòng dư luận, sự việc đang gây tranh cãi gay gắt.

Trước ồn ào này, tối 24/5, trên một diễn đàn về công nghệ đăng tải hình ảnh chi tiết lịch sử giao dịch tài khoản được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh (tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh) tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB). Sao kê tài khoản đăng lên mạng được cho là do “nhân viên của MB đăng tải”.

Nghi vấn lộ sao kê tài khoản nghệ sỹ Hoài Linh, ngân hàng MB liệu có đảm bảo thông tin cho khách hàng  - Ảnh 1.

Thông tin được đăng tải gồm chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản. Trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sỹ Hoài Linh đã từng kêu gọi

Thông tin được đăng tải gồm chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản. Trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sỹ Hoài Linh đã từng kêu gọi.

Liên quan đến hình ảnh tài khoản được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh do nhân viên của MB đăng tải, đại diện MB cho biết: "Ngân hàng đang kiểm tra, xác minh thông tin mà mạng xã hội đăng tải. Về các thông tin tài khoản, giao dịch của khách hàng, theo luật các tổ chức tín dụng thuộc nhóm thông tin Ngân hàng không được cung cấp. MB sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin khi được sự đồng ý của khách hàng hoặc các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

"MB cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật. MB sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng tới những cán bộ nhân viên nếu có những hành vi không tuân theo quy định của pháp luật và quy định của MB, không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng". Đại diện MB nói.

Cho tới thời điểm hiện tại, bài viết trên diễn đàn đã bị xoá.

Theo Luật Các tổ chức tín dụng (đã được sửa đổi, bổ sung) quy định trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo mật thông tin (Điều 14) và Nghị định số 117/2018/NĐ-CP ngày 11/9/2018 của Chính phủ quy định về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã quy định cụ thể về trình tự, thủ tục cung cấp thông tin khách hàng (Điều 8), hồ sơ yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng (Điều 9), đồng thời quy định trách nhiệm bảo mật thông tin của các cơ quan Nhà nước, tổ chức khác, cá nhân (Điều 15).

Tại điều 14 Luật các tổ chức tín dụng nêu rõ: Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

PL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh