Người dân cảnh giác với những số điện thoại tự nhận là người của cơ quan BHXH để lừa đảo

11:23 - 15/09/2020
Người dân cảnh giác với những số điện thoại tự nhận là người của cơ quan BHXH để lừa đảo

hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của một số người về việc nhận được các cuộc điện thoại lạ có đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội (ảnh: Tuyên truyền người dân tham gia BHXH)

(Dân sinh) - Những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Các đối tượng lừa đảo này thông báo cho bệnh nhân về việc đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế nhưng chưa thanh toán tiền, hoặc nói bệnh nhân trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế… Sau đó, chúng yêu cầu bệnh nhân cung cấp thông tin về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế; nếu không  cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của bệnh nhân, cắt quyền sử dụng thẻ bảo hiểm y tế…

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho rằng bọn chúng là kẻ lừa đảo. Hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nói họ trục lợi tiền của quỹ bảo hiểm y tế.

Người dân cảnh giác với những số điện thoại lạ tự xưng là người của cơ quan BHXH để lừa đảo - Ảnh 1.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự xưng người của cơ quan này có hành vi lừa đảo nêu trên, chuyển đến và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. (ảnh: minh họa)

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự xưng người của cơ quan này có hành vi lừa đảo nêu trên, chuyển đến và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của chúng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như vậy, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

PHA LÊ

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›