Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Người dùng smartphone Samsung Galaxy J 2018 đồng loạt gặp lỗi

Trước tình trạng một số người dùng các mẫu Galaxy J ra mắt vào năm 2018 gặp phải lỗi phần mềm nghiêm trọng, đại diện của Samsung Việt Nam đã đưa ra phương án khắc phục tạm thời.

Vào sáng 23/5/2020,  nhiều người dùng dòng Galaxy J 2018 tại Việt Nam đã đồng loạt phản ánh về việc điện thoại của họ đột ngột tự khởi động vào chế độ recovery chỉ sau một đêm.

Hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Mặc dù vậy, khi vào chế độ này, người dùng lại không thể khởi động lại máy do không có lựa chọn reboot. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, khi bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do lỗi cập nhật hệ điều hành, hoặc do xung đột phần mềm, đặc biệt là với những người dùng chưa cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới từ tháng 8/2019.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dùng, đại diện Samsung Việt Nam đã đưa ra một số phản hồi chính thức. Theo đó, Samsung Việt Nam khẳng định đây là một lỗi không mong muốn chỉ xảy ra chủ yếu trên một số mẫu smartphone dòng Galaxy J ra mắt từ năm 2018, không ảnh hưởng tới toàn bộ các dòng smartphone khác của Samsung. Samsung Việt Nam cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra câu trả lời, đồng thời cho biết hãng đang cố gắng khắc phục tình trạng trên trong thời gian ngắn nhất.

Được biết thêm, người dùng nếu gặp phải tình trạng trên có thể mang máy tới một số chuỗi điện thoại lớn để được khắc phục. Cụ thể, hệ thống CellPhoneS sẽ tiếp nhận hỗ trợ khắc phục lỗi cho người dùng Galaxy J 2018, A 2018, áp dụng cho cả khách hàng đã mua hoặc chưa mua hàng tại hệ thống này. Đồng thời, người dùng cũng có thể mang máy đến hệ thống hệ thống sửa chữa di động Điện Thoại Vui để được khắc phục miễn phí lỗi ‘treo recovery’.

Ngoài ra, những người dùng không có điều kiện mang máy tới các hệ thống sửa chữa điện thọai có thể thử cách khắc phục tạm thời sau.

Đầu tiên, ở màn hình chế độ recovery, người dùng lựa chọn tùy chọn "Try Again". Khi máy lên màn hình đen, người dùng sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Sau khi bắt máy, người dùng kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. Tại đây, người dùng chọn tùy chọn "nâng cấp phần mềm" và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới. Sau khi cập nhật, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.