Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Nhiều sản phẩm tại Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022

Tối 29/10, tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Bộ Công Thương và Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã khai mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội tự hào hàng Việt Nam".

Với thông điệp xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2022 có nhiều điểm mới khi có hàng loạt hoạt động gắn kết các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt tại lễ khai mạc.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 - 2025.

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022.

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau Covid-19.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết “Chúng ta vừa trải qua đợt dịch bệnh COVID-19 và biến động của tình hình địa chính trị diễn ra trên quy mô toàn cầu. Hậu quả của các cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, đời sống của nhân dân, chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối hàng hóa của Việt Nam nói riêng, và của cả thế giới nói chung.

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài. Trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước đây".

Các gian hàng tham gia chương trình thu hút đông đảo người dân mua sắm.

Các gian hàng tham gia chương trình thu hút đông đảo người dân mua sắm.

Cũng tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sau gần 3 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều quốc gia rơi vào tình trạng suy thoái nhưng kinh tế Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định… Trong  gian khó, những hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp vẫn được Bộ Công thương triển khai thực hiện, đã động viên, khích lệ các doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất. Bộ đã thực hiện tích cực vai trò định hướng thông tin để các doanh nghiệp tập trung phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu gặp nhiều khó khăn…

Đặc biệt, thông qua các Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, quảng bá các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng.