THỨ BẨY, NGÀY 29 THÁNG 01 NĂM 2022 05:34

Những điều cần biết để tránh mòn men răng

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai chứa vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bổ sung lượng can xi cần thiết cho sức khỏe răng. Ngoài ra, trái cây hay củ quả cũng giúp "mát-xa" răng tuyệt vời.

 

Ảnh minh họa: Shutterstock

 

Trái cây và rau củ: Những thực phẩm giàu chất xơ có thể được xem như bàn chải tự nhiên giúp chà răng sạch sẽ. Trái cây và rau củ có độ giòn như dưa leo, dưa hấu, lê... chứa nhiều nước giúp làm sạch răng. Vitamin, khoáng chất, can xi, chất sắt, kali, kẽm và các chất dinh dưỡng khác có trong các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều và đậu phộng rất tốt cho răng.
Trà xanh có lợi cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet
Trà xanh: Uống một tách trà xanh ấm chứa nhiều chất chống ô xy hóa polyphenol giúp ngăn chặn vi khuẩn và có thể giúp chống sâu răng cũng như hạn chế các mảng bám.
Nước tinh khiết. Nguồn ảnh: Internet
Nước không thể thiếu trong việc bảo vệ răng: Bạn nên súc miệng lại bằng nước mỗi khi ăn hoặc dùng đồ uống nóng hoặc lạnh.
Một điểm lưu ý không kém quan trọng là không đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống gì đó có tính a xít như nước ngọt có ga, vì sẽ làm xói mòn men răng nhanh. Súc miệng kỹ bằng nước sạch, chờ khoảng nửa giờ rồi mới chải răng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Cảnh báo từ một ca COVID-19 tử vong do tự điều trị tại nhà không khai báo cho Y tế

Cảnh báo từ một ca COVID-19 tử vong do tự điều trị tại nhà không khai báo cho Y tế

Trưa 27/1/2022, Bệnh viện thu dung, điều trị COVID19 Quận 5 đã tiếp nhận một người bệnh 65 tuổi trong tình trạng da tím tái, ngừng tim, ngừng thở trước nhập viện do bị COVID-19 mà không...
2 giờ trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh