Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Sau "cơn bão" tích trữ giấy vệ sinh, nhiều người lại đổ xô đi mua tông đơ, thuốc nhuộm tóc

Sau "cơn bão" tích trữ giấy vệ sinh, thói quen mua sắm của người Mỹ đã thay đổi chóng mặt...

Thói quen mua hàng của người Mỹ đã thay đổi trong thời gian dài ở nhà tránh dịch Covid-19. Từ những mặt hàng thiết yếu (đặc biệt là giấy vệ sinh) sang những món đồ giải khuây và sản phẩm làm đẹp, phụ kiện chải chuốt.

Những ngày tháng 3 vừa qua, thế giới đã chứng kiến cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh trầm trọng khi nhiều siêu thị không còn 1 cuộn giấy vệ sinh nào để bán. Người dân nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, đổ xô đi mua giấy vệ sinh, nước rửa tay và các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu. Thế nhưng, từ cuối tháng 3, nhiều thành phố và một số bang ở Mỹ ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu. Vì vậy, người dân không thể đi làm đẹp ở các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng... Và lựa chọn duy nhất của họ là "mua đồ về tự xử".

Chán lùng sục giấy vệ sinh để mua tích trữ thì nhiều người lại đổ xô đi mua tông đơ, thuốc nhuộm tóc và lý do gây bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ngày 10/4, trả lời phỏng vấn trên chương trình Today của NBC, Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Walmart, ông Doug McMillon, cho biết: "Dữ liệu bán hàng cho thấy, khi người dân ở nhà, mối quan tâm của họ đã thay đổi".

"Mọi người bắt đầu cần cắt tóc vì thế bạn bắt đầu thấy có nhiều máy cạo râu, thuốc nhuộm tóc hoặc những thứ tương tự được bán nhiều hơn", CEO của Wallmart nói.

Ngoài các lựa chọn làm đẹp chăm sóc vẻ bề ngoài, người Mỹ cũng đã mua sắm những món đồ giải khuây như đồ chơi và trò đố chữ để "giết thời gian" trong giai đoạn cách ly xã hội, McMillon nói.

Sau 2 tuần cách ly, nhiều người Mỹ đã dành thời gian rảnh để nấu ăn và nướng bánh. Các kênh truyền hình, tạp chí cũng nắm bắt tâm lý để giúp những người đam mê nấu ăn được giải tỏa căng thẳng với những công thức đặc biệt.

Chán lùng sục giấy vệ sinh để mua tích trữ thì nhiều người lại đổ xô đi mua tông đơ, thuốc nhuộm tóc và lý do gây bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Dữ liệu Nielsen cho biết trong hai tuần cuối tháng 3, doanh số bán men bánh nướng đã tăng cao hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác, tăng 647% so với cùng thời kỳ ở năm 2019.

Sự thay đổi về nhu cầu vệ sinh sang làm đẹp chỉ là một khía cạnh cho thấy đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, nó cũng có thể báo trước sự thay đổi vĩnh viễn đối với thế giới bán lẻ.

(Nguồn: SCMP)