Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Siêu thị khuyến mãi giảm áp lực tăng giá

Trước việc giá cả tiêu dùng có sự biến động và sức mua chưa thực sự phục hồi sau Tết, các hệ thống bán lẻ đang nỗ lực chạy chương trình khuyến mãi để cải thiện sức mua.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, nếu tính toán trên giá thành khi chạy chương trình khuyến mãi, siêu thị và nhà phân phối đang chia sẻ 50% áp lực tăng giá với người tiêu dùng.

Empty

Giảm giá đến 50% hàng trăm sản phẩm gồm, thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang; giảm 10% với toàn bộ sản phẩm thịt lợn; 30% với rau ăn lá, đây là những chương trình siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đang đẩy mạnh để cải thiện sức mua. "Chương trình khuyến mãi giữa tuần, cuối tuần sẽ có sự khác nhau để người tiêu dùng bất cứ lúc nào cũng có sự tiết kiệm. Với tháng 4, chúng tôi có những chương trình giảm giá cho các mặt hàng đông lạnh vì chúng tôi hiện có lượng mặt hàng đông lạnh rất tốt và làm việc với các nhà cung cấp để có trữ lượng hàng cho người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết.

Nhận định sức mua giảm, nhưng người tiêu dùng lại thay đổi thói quen mua sắm bằng cách mua với số lượng lớn chứ không mua lẻ như trước để tiết kiệm hơn, hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng làm mới các chương trình khuyến mãi 2 tuần một lần. Để có giá tốt, doanh nghiệp làm việc với các nhà cung cấp, chủ động chạy khuyến mãi lên đến 50% đối với hơn 2.000 sản phẩm mang thương hiệu riêng.