Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) vừa tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá du lịch khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong tốp thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Trung tâm hội nghị COEX (Seoul).

Trung tâm hội nghị COEX (Seoul).

Đối với Hàn Quốc, thời điểm trước dịch COVID-19, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau trong tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba. “Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”, ông Phạm Văn Thuỷ cho biết.

Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương... MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau dịch COVID-19, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc. “Hy vọng chương trình MICE Roadshow 2022 sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội.

Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội.

Theo các chuyên gia, để ngành du lịch hồi phục đòi hỏi trong thời gian tới Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa, cho người dân hai nước qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ 3 đến Việt Nam - Hàn Quốc du lịch. Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy đề nghị, thời gian tới Chính phủ Hàn Quốc cần đơn giản hơn nữa thủ tục xuất nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là "trái tim" của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như: Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon. Những nơi này vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và doanh nghiệp lữ hành chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch MICE. Ở chiều ngược lại doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Hàn Quốc qua đó thu hút du khách, cũng như kịp thời kiến nghị đến cơ quan quản lý tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách giữa 2 quốc gia.