THỨ NĂM, NGÀY 07 THÁNG 07 NĂM 2022 12:23

Thành lập 5 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện

Sau buổi thị sát tại Bệnh viện K, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Theo đó, 5 đoàn kiểm tra sẽ thị sát, kiểm tra tại 37 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo Bộ 83 Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ban hành trước đó.

 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, theo đúng nội dung bộ tiêu chí, Đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện; Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện và xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện.

Ông Khuê cũng cho biết thêm, thang điểm đánh giá theo bộ 83 tiêu chí này là từ 1 đến 5 điểm, tương ứng từ kém đến rất tốt. Trong thang điểm 5 thì mức điểm 3 là khá, làm cho người bệnh hài lòng, mức 4 là tốt, mức 5 là rất tốt.Tuy nhiên, thang điểm đưa ra không yêu cầu các bệnh viện phải đạt ngay mà soi vào đó để có sự cải tiến, hoàn thiện từng bước để đạt mục đích cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh.

Việc kiểm tra các bệnh viện sẽ được bắt đầu từ ngày 19/12/2016 đến trước ngày 10/1/2017.

 

Việc đánh giá chất lượng bệnh viện đã giúp ngành y tế có những chuyển biến tích cực

Trước đó, kể từ năm năm 2013 đến 31/1/2016, đã có gần 1.300 bệnh viện trên toàn quốc (chiếm 98,6%) đã tự đánh giá theo “Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”. Thời gian qua, dựa vào việc đánh giá, chấm điểm bệnh viện, ngành y tế đã có những chuyển biến tích cực và sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát, chấm điểm các bệnh viện để nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị, thái độ y bác sĩ, cơ sở vật chất sạch sẽ, khang trang… hướng tới sự hài lòng cao nhất của người bệnh. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, mục tiêu đổi mới về cải cách hành chính của Chính phủ thì đích nhắm tới là đến năm 2020, đạt 80% khách hàng hài lòng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

BẢO CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh