THỨ TƯ, NGÀY 06 THÁNG 07 NĂM 2022 11:46

Thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Sáng nay (19/1) sẽ diễn ra lễ thông xe trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang, thông xe kỹ thuật trong sáng nay, sau đó cho ôtô chạy dịp Tết giúp giảm tải quốc lộ 1A.

Theo VTV, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào thông xe kỹ thuật trong những ngày trước Tết Nguyên đán, nhằm góp phần giảm tải cho Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang.

Tuyến đường rộng 16 m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều được bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp (không có làn khẩn cấp, suốt tuyết có 39 cầu trên tuyến và 14 cầu vượt. Hiện cao tốc đã xong tuyến chính, cơ bản hoàn thành các tuyến nối.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đồ hoạ: Bộ Giao thông Vận tải

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đồ hoạ: Bộ Giao thông Vận tải

Vnexpress cũng đưa tin, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết sau lễ thông xe đến ngày 22 đến 31/1 (29 tháng Chạp), ô tô được chạy trên cao tốc theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và từ ngày 1/2 đến 15/2 (mùng 1-15 tháng Giêng) theo chiều ngược lại nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến hồi đầu tháng một năm ngoái sau 12 năm thi công, kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang). Dài 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang, công trình giúp giảm tải cho quốc lộ 1A. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng TP Hồ Chí Minh với miền Tây.

Dự án tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, nhà đầu tư thiếu năng lực nên công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông vận tải về UBND Tiền Giang, vốn công trình được điều chỉnh còn hơn 12.000 tỷ đồng.

Cao tốc đi về miền Tây có tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, ban đầu dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, nhà đầu tư thiếu năng lực, công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn công trình được điều chỉnh còn hơn 12.000 tỷ đồng.

BP (tổng hợp)

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh