Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 12/5/2023 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung về lĩnh vực người có công thuộc phạm vi quản lý của Bộ LĐ-TB&XH. Theo đó, quy trình, thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công được thực hiện như sau.

9

 

Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP .

- Bản sao có chứng thực từ các giấy tờ sau:

+ Đối với người có công: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

+ Đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

Thời hạn giải quyết

24 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).