CHỦ NHẬT, NGÀY 23 THÁNG 01 NĂM 2022 07:28

Thương mại điện tử - kênh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19

Sáng nay 15/7, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên qua 61 điểm cầu các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thương mại điện tử, kênh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19 - Ảnh 1.

Sản lượng thu hoạch nhãn của Hưng Yên năm nay dự kiến khoảng 50.000-55.000 tấn.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản năm 2021 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ, ngành, địa phương tổ chức.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm tiêu thụ đặc sản mang tính mùa vụ mà kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Sản lượng thu hoạch nhãn của Hưng Yên năm nay dự kiến đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP. Đây là tín hiệu mừng với vụ nhãn 2021 song cũng đặt ra thách thức cho việc đảm bảo tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, đã diễn ra các lễ ký kết hợp đồng, hợp tác hỗ trợ đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên các sàn TMĐT như: Lazada, Postmart, Sendo, Shopee, Voso; Ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa 4 doanh nghiệp phân phối là: Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VINCOMMERCE, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ FUSA, Công ty CP đầu tư Kim Hưng, Công ty TNHH Shopee cùng 6 doanh nghiệp, HTX nhà vườn...

XQ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh

Hà Nội: Nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh

Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Cùng với đó, các sản phẩm, hàng hóa lần lượt áp dụng nhiều khuyến mãi hỗ trợ người dân mua...
10 phút trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh