Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Tiết lộ địa điểm hấp dẫn cho con đi chơi cuối tuần: Cách Hà Nội gần 100km, chi phí ăn nghỉ 3 ngày 2 đêm rẻ giật mình

Không quá xa xôi lại không quá tốn kém, địa điểm du lịch này hứa hẹn sẽ đem đến cho cả nhà những giây phút thoải mái, trẻ nhỏ được rời phố về khám phá vùng núi sẽ thích lắm đây.

Dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hiện không có các ca bệnh ở cộng đồng, thời tiết nắng nóng đỉnh điểm nên hiện tại là khoảng thời gian phù hợp để các gia đình cùng sắp xếp thời gian cho con đi chơi cuối tuần, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, tiếp thêm năng lượng làm việc và học tập.

Tuy nhiên, đi đâu, chơi gì thì vẫn là câu hỏi khiến nhiều ông bố bà mẹ phải suy nghĩ, đắn đo. Đi đâu không khí trong lành, có nhiều không gian để thăm thú, vui chơi, chi phí hợp túi tiền...? Nếu các bậc phụ huynh còn đang loay hoay trong mớ câu hỏi này thì có thể tham khảo ngay một địa điểm thú vị dưới đây.

Gia đình chị Quỳnh Hương (Hà Nội) vừa có một chuyến vui chơi tại 3 ngày 2 đêm tại Ninh Bình. Địa điểm mà gia đình chị Hương dừng chân là 1 homestay ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng gần 100km.

Hãy cùng đưa gia đình về nơi đây để tận hưởng cảm giác yên bình, thư thái.

Dưới đây là những chia sẻ hết sức cụ thể và chân thực của chị Hương về chuyến đi của gia đình mình:

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình

Nếu di chuyển bằng xe riêng, bạn có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, mất khoảng 1,5h lái xe. Ứng dụng Google Maps cũng hỗ trợ chỉ đường tương đối chính xác. Tại Hoa Lư, Ninh Bình có nhiều homestay để bố mẹ lựa chọn.

Hoặc một cách di chuyển khác là bạn có thể đặt xe limousine đón tại 4 điểm ở nội thành Hà Nội và trả khách tại homestay với giá vé là 150 nghìn đồng/người.

Ấn tượng về chỗ ở

Gia đình chị Hương chọn ở 1 homestay có phong cảnh rất rộng và thoáng mát, gió thổi lồng lộng. Xung quanh có một vùng hồ nông cực kỳ rộng để trồng hoa sen, các phòng xây tựa vào vách núi, phóng tầm mắt ra xa toàn sen là sen.

Nhân viên ở đây khá tinh tế, thấy nhà mình có em bé nhỏ nên bạn đã ngỏ ý sắp xếp cho mình một phòng gần nhà ăn để tiện di chuyển nhưng mình từ chối vì thấy không quá quan trọng.

Nhận phòng mình cảm quan hài lòng, các bạn đốt sẵn đèn tinh dầu và cắm 1 lọ sen. Trong phòng có 1 sofa rộng như cái giường đơn luôn, bé lớn nhà mình ngủ luôn ở đấy.

Bể bơi ở đây được tạo cảnh quan thác nước nhỏ xinh, nước tuy không thể trong như ở thành phố nhưng bọn trẻ nhà mình rất thích thú, tắm mãi không muốn lên.

Hành trình vui chơi và tham quan 3 ngày 2 đêm ở Ninh Bình

Chiều thứ 6:

- Gia đình mình có 2 người lớn và hai con nhỏ, một bé 6 tuổi và 1 bé 11 tháng tuổi, di chuyển bằng xe riêng, xuất phát từ Hà Nội lúc 14h30, đi mất khoảng 1,5h thì đến nơi và nhận phòng.

- Nghỉ ngơi nửa tiếng rồi cả nhà đi tham quan vườn chim Thung Nham. Thời điểm mình đi thì đang được giảm 50% giá vé tham quan sau 5h chiều, còn từ sau ngày 1/6 trở đi là giá vé trở về bình thường.

- 19h30, cả nhà ăn tối tại nhà hàng gần nơi ở, các món ăn ngon mọi người có thể tham khảo như: Ốc núi hấp mẻ, canh cá chua... (Món canh cá hơi nhiều mì chính, ai không ăn được mì chính nên lưu ý). Ăn xong về phòng nghỉ ngơi.

Phòng nghỉ sạch sẽ gọn gàng, nhìn ra hồ sen.

Ngày thứ 7:

- 5h30 xuất phát đi Hang Múa (cách nơi ở khoảng hơn 1km). Mua vé xong chụp ảnh khoảng 15 phút thì đi leo núi. Nhà mình leo xuống lúc 7h15 vừa lúc mặt trời lên, do đi sớm nên quá trình leo rất mát mẻ thoải mái. Bé lớn nhà mình đã có thể tự leo được còn bé út thì phải địu.

- Về chỗ ở ăn sáng xong, 9h lên đường đi Tuyệt Tịnh Cốc. Đi từ chỗ gửi xe hơi nắng một chút, nhưng qua hầm gió mát rất thích, leo lên động Am Tiên thì cũng mát vì có nhiều cây.

- 10h30 về nơi ở, nghỉ ngơi ăn trưa tại đây. Chiều 5h mình cho bọn trẻ tắm bể bơi, rồi mượn xe đạp đạp quanh làng xóm cánh đồng gió mát rượi.

- 7h về lại nơi ở (không đi về muộn hơn vì tối không có đèn đường). Ăn tối xong đi massage chân.

Ngày chủ nhật:

- 6h di chuyển ra Tam Cốc, vì còn sớm nên họ chưa bán vé, gia đình mình vào chùa Bích Động vãn cảnh trước.

- 7h quay ra bến thuyền, mua vé lên thuyền, nhà mình là một trong những thuyền đầu tiên. Lúc này mặt trời đã ló nhưng nắng sớm vẫn chưa gắt và có gió nên quá trình di chuyển rất thuận lợi. Bé nhỏ nhà mình ngắm cảnh được khoảng nửa tiếng thì mát quá nên ngủ luôn. Khi nhà mình quay thuyền ra thì mọi người mới vào nhiều và nắng bắt đầu gắt.

- 9h về nơi ở ăn sáng rồi ngủ 1 giấc.

- 13h trả phòng về Hà Nội. Cả nhà dự định kiếm một quán ăn trưa nhưng sau quyết định vào trạm dừng chân ăn mì. Đến trạm dừng thì quá nóng nên mỗi người ăn một chiếc bánh bao rồi về thẳng nhà.

Gia đình chị Hương tham quan Thung Nham, Hang Múa, Tam Cốc...

Chi phí cho chuyến đi

Bữa sáng kèm trong giá phòng, hôm đầu nhà mình ăn bún chả và bánh mỳ ốp la, kèm nước ép và hoa quả tươi. Hôm thứ 2 có bún riêu, bánh mỳ, cơm rang, salad, bánh cuốn, hoa quả, nước ép...

Ăn trưa/tối khá đầy đặn, chi phí 300 nghìn/bữa cho 2 người lớn 1 trẻ em, các món như cơm nhà: canh cua, cà muối, trứng, thịt gà rang, thịt lợn cháy cạnh, đậu rán và được mời 1 đĩa thịt dê rất ngon. Ngồi ăn trong nhà có điều hòa, ngồi ngoài nhà sàn thì cũng mát vì gió lồng lộng.

Tiền phòng là 700 nghìn đồng/đêm, hiện tại đang được giảm giá 50% áp dụng cho tất cả các khách đến hết tháng 8.

Lúc check out, các bạn miễn phí cho mình phí thuê xe đạp. Mình có massage chân tại phòng 1 lần với chi phí là 150 nghìn đồng. Bạn nhân viên rất nhiệt tình nên mình tip thêm cho bạn 100 nghìn đồng.

Vé tham quan Thung Nham hết khoảng 300 nghìn đồng cả phí gửi xe, vé tham quan Tam Cốc và vé đi đò là 450 nghìn đồng/2 người lớn, 1 bạn nhỏ 6 tuổi, bạn 11 tháng tuổi miễn phí.

Tổng chi phí ăn nghỉ 3 ngày 2 đêm của gia đình mình trong chuyến đi là hết 2 triệu 250 nghìn đồng (chưa kể tiền ăn ở ngoài khu nghỉ 1 bữa).

Các con của chị Hương rất thích thú với chuyến đi này.

Một số lưu ý cho bố mẹ

- Khi đi leo núi, nếu gia đình có em bé chưa biết đi thì nên mang theo địu để địu bé cho an toàn và bố mẹ cũng đỡ mệt. Mang giày thể thao cho bé đã biết đi để di chuyển cho thoải mái.

- Chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, mũ, áo chống nắng, kính mát cho cả gia đình.

- Khi đi thuyền tham quan, cả nhà cần mặc áo phao, bố mẹ nên trông chừng con cẩn thận phòng tình huống nguy hiểm.

- Nên cho các con đi tắm ở bể bơi sau 5h chiều khi đã hết nắng gắt.

- Mang theo thuốc bôi chống côn trùng.