TP.HCM: Đặt 53 ki ốt lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh

06:36 - 20/07/2017

Với mong muốn thiết lập thêm một kênh tiếp nhận thông tin nhanh để các bệnh viện kịp thời nắm bắt những vấn đề khiến người bệnh không hài lòng khi đi khám bệnh, Sở Y tế TP.HCM đã lắp đặt 53 ki-ốt lấy ý kiến khảo sát không hài lòng của người bệnh.

 

BV ND Gia Định là một trong những bệnh viện đang thực hiện việc khảo sát không hài lòng của người bệnh


Từ tháng 5/2017, Sở Y tế TP.HCM đã lắp đặt 53 ki-ốt tại 53 bệnh viện trên địa bàn thành phố để lấy ý kiến khảo sát không hài lòng của người bệnh. Ki-ốt khảo sát được đặt tại khoa khám bệnh với vị trí dễ nhìn, dễ thấy, có dòng chữ: “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”. 

Khi bấm vào máy, sẽ có 15 câu hỏi tập trung vào các công đoạn của quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh như thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế; thời gian chờ đợi khám bệnh, chờ làm siêu âm, xét nghiệm; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; khâu mua, phát thuốc bảo hiểm y tế; các tiện ích phục vụ người bệnh như nhà vệ sinh, nhà giữ xe, an ninh trật tự, chỗ ngồi chờ…

Theo Sở Y tế Thành phố, việc khảo sát hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện có thực hiện nhưng không mang lại hiệu quả bởi chỉ lựa chọn nhóm người đại diện trong một thời điểm nhất định, khảo sát bằng hình thức phát phiếu hỏi, nên gây phiền toái, nhiêu khê, mất thời gian, nhiều người dân không muốn thực hiện hoặc thực hiện một cách qua loa nên mức độ đánh giá là không đầy đủ và không chính xác. 

Vì vậy khi thực hiện hình thức này, tất cả người bệnh sẵn lòng tham gia khi có những bức xúc, chưa vừa ý, nên các số liệu phản ánh khá chính xác. Đây là cơ sở rất quan trọng để các bệnh viện khắc phục những thiếu sót, nhằm phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

Dự kiến trong thời gian tới, ngoài đặt ki ốt ở khoa Khám bệnh, các bệnh viện sẽ đặt thêm tại các địa điểm khác trong các bệnh viện như khu điều trị nội trú, các khoa, phòng để khảo sát được nhiều ý kiến hơn không hài lòng của người bệnh. Đến ngày 1/10/2017, tất cả các bệnh viện trên địa bàn Thành phố sẽ tự chủ tài chính, vì vậy việc nâng cao chất lượng bệnh viện mà bắt dầu từ việc khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh là một phần rất quan trọng để các bệnh viện có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh mới.

ĐINH GIA

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›