Trao tặng 10.000 tấm bản đồ xe buýt cho người dân TP. Hồ Chí Minh

19:30 - 18/11/2016

Tấm bản đồ xe buýt là vật dụng cần thiết và tiện lợi đối với người dân, mỗi khi họ có nhu cầu đi lại bằng xe buýt trên các tuyến đường của thành phố.

 

Sáng 18/11, tại Bến xe Miền đông, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn giải phóng đã tổ chức lễ trao tặng 10.000 bản đồ xe buýt và 22.000 tờ Báo Sài Gòn giải phóng Thể thao cho người dân.

 

Lễ trao tặng bản đồ xe buýt tại Bến xe Miền Đông

 Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách cùng người dân TP Hồ Chí Minh trong quá trình tìm kiếm trạm, bến, luồng tuyến xe buýt để lưu thông sao cho được dễ dàng, thuận tiện hơn, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện vận tải hành khách công cộng, chống ùn tắc giao thông, tạo nét đẹp văn minh đô thị, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện với sự hỗ trợ tích cực của Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO), đến nay Báo Sài Gòn giải phóng và Sở GTVT đã hoàn tất công tác khảo sát thiết kế và in 10.000 bản đồ xe buýt để tổ chức phát tặng người dân TP Hồ Chí Minh từ ngày18/11.

 

Trao tặng bản đồ xe buýt cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, để đẩy mạnh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, từ năm 2002, T Hồ Chí Minh đã chính thức trợ giá hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hơn 14 năm hình thành và phát triển, tính đến cuối năm 2015, TP Hồ Chí Minh đã hình thành được mạng lưới xe buýt với 136 tuyến trong đó có 105 tuyến có trợ giá và 32 tuyến không trợ giá. Cùng với sự gia tăng về các tuyến, lượng hành khách vận chuyển của hệ thống xe buýt cũng có sự tăng trưởng đáng ghi nhận. Nếu năm 2002 chỉ có 36,18 triệu lượt hành khách thì đến năm 2012 đã tăng đến 413,14 triệu lượt hành khách. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, cùng với sự bùng nổ của phương tiện cá nhân, dân số, trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp, chất lượng dịch vụ xe buýt chưa được cải thiện, phương tiện xuống cấp,… nên lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt có xu hướng giảm xuống. Chính vì vậy, việc cải tổ lại hoạt động xe buýt là nhiệm vụ mang tính chất “sống, còn” của hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt TPHồ Chí Minh.

 

Một người dân được tặng bản đồ xe buýt

Song song đó, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cũng đã triển khai nhiều giải pháp cải tổ lại hoạt động xe buýt như: Hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải đổi mới gần 500 xe buýt trong năm 2016; tổ chức, sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu của người dân; xây dựng các điểm trung chuyển xe buýt; nghiên cứu tổ chức một số làn đường ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian hành trình; triển khai ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia sử dụng xe buýt.


MINH THÔNG

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›