Quay lại Dân trí
Dân Sinh

“Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” tại Big C giảm giá tới 34%

Nhằm bình ổn giá thịt lợn, từ ngày 18/4 - 26/4, các siêu thị Big C tại Hà Nội và phía Bắc lần đầu tiên triển khai chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu”.

Tuần lễ áp dụng chương trình giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm thịt lợn nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Cụ thể, các mặt hàng thịt lợn nhập khẩu sẽ được Big C áp dụng giá mới, từ ngày 18/4 - 26/4/2020, như sau: Thịt sườn giá cũ 139.000 đồng/kg, giảm còn 119.000 đồng/kg; thịt ba chỉ giá cũ 172.000 đồng/kg, giảm còn 149.000 đồng/kg; thịt thăn giá cũ 165.000 đồng/kg, giảm còn 146.000 đồng/kg; thịt sườn ướp giá cũ 210.000 đồng/kg giá mới giảm còn 139.000 đồng/kg.

“Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” tại Big C giảm giá tới 34% - Ảnh 1.

Tuần lễ thịt lợn tại Big C Hà Nội diễn ra từ ngày 18/4-26/4

Bên cạnh đó, dịp này, các món chế biến từ thịt lợn nhập khẩu được Big C áp dụng giảm sâu, để tạo điều kiện giúp người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm: Thịt chiên sóc bơ tỏi giá cũ 31.000 đồng/100g, giá mới giảm còn 25.900 đồng/100g; thịt viên sốt cà chua giá cũ 16.900 đồng/100g, giá mới còn 14.900 đồng/100g; thịt xào kim chi giá cũ 14.900 đồng/100g, giá mới giảm còn 10.900 đồng/100g.

Đặc biệt, các sản phẩm thịt nhập khẩu bày bán tại Big C là có hồ sơ nguồn gốc rõ ràng, có kiểm nghiệm, kiểm dịch, nên khách hàng có thể yên tâm. So với thịt lợn tươi trong nước, giá thịt lợn nhập khẩu rẻ hơn đến 37%. Đồng thời, dịp này, Big C miền Bắc còn khuyến mại sâu nhất là 34%, giúp người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội sử dụng thịt lợn nhập khẩu chất lượng đến từ các nước Ba Lan, Canada...

Ban lãnh đạo Big C kỳ vọng, với mức giảm giá hấp dẫn như trên, "Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu" sẽ tiêu thụ hàng chục tấn thịt lợn nhập khẩu, qua đó góp phần kéo giá thịt lợn trong nước dần bình ổn trở lại, và từ đây tạo thêm thói quen tiêu dùng mới cho người tiêu dùng, sử dụng thêm thịt nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng từ Châu Âu.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: "Hiện người tiêu dùng chưa có thói quen dùng thịt lợn nhập khẩu, đa số vẫn thích sử dụng hàng tươi. Chúng tôi thực hiện chương trình này với mục đích là muốn giới thiệu và hướng người tiêu dùng sử dụng thêm thịt lợn nhập khẩu từ Châu Âu, có thêm một sự lựa chọn cho bữa ăn khi mà giá thịt tươi trong nước đang còn cao. Chúng tôi hy vọng khi hệ thống Big C thực hiện chương trình này, sẽ góp phần giảm giá thịt lợn xuống, giúp người tiêu dùng bớt khó khăn".