THỨ BA, NGÀY 07 THÁNG 12 NĂM 2021 10:05

Tưởng thuốc chuột là sirô, 1 học sinh tử vong, 1 bé còn lại may mắn được cứu sống

(Dân sinh) - Cả hai bé đi chơi thì nhặt được lọ thuốc giống siro nên uống nhầm. Sau khi uống vào thì có biểu hiện co giật nên được đưa vào Bệnh viện đại học y dược Shingmark ở TP Biên Hòa cấp cứu, sau đó chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên, do uống quá nhiều nên một bé đã tử vong, bé còn lại may mắn được cứu sống, hiện sức khỏe tạm ổn định.

Sáng 29/3, bà Nguyễn Lê Đa Hà - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết, 3 ngày trước, bệnh viện đã cấp cứu cho 2 bé trai - gồm L.H.P (7 tuổi) và V.N.Đ.Q. (8 tuổi, học sinh lớp 2 một trường cấp 1 ở TP Biên Hòa) - được chuyển từ Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đến.

Lúc tiếp nhận, bé P. có biểu hiện co giật toàn thân, diễn tiến nặng, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Còn bé Q. biểu hiện lơ mơ nhưng vẫn nói chuyện được.

Các bác sĩ đã cho bệnh nhi thở máy, uống thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên sau đó bé P. bị rối loạn nhịp tim, ngưng tim và tử vong lúc 2h sáng 28/3.

Còn bé Q. may mắn được cứu sống, hiện sức khỏe tạm ổn định.

Người nhà học sinh Q cho biết, P và Q ở gần nhà nhau. Khoảng 17h chiều 27/3, cả hai đi chơi thì nhặt được lọ thuốc giống siro nên uống nhầm. Khoảng 2 giờ sau P có biểu hiện co giật nên được đưa vào Bệnh viện đại học y dược Shingmark ở TP Biên Hòa cấp cứu, sau đó chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bước đầu xác định lọ thuốc mà 2 em uống nhầm trên phù hợp với nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

PL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh