Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Vinh danh 100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội

Chiều 26/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai mạc Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”.

Khai mạc Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” vinh danh những tác phẩm sáng tạo của sinh viên từ Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”. Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phát động từ ngày 22/8/2022, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội, tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ vận dụng kiến thức đã học phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

Các đề xuất thương hiệu truyền thống Hà Nội được sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp thực hiện một cách nghiêm túc, công phu trên cơ sở tìm tòi, nghiên cứu kỹ lưỡng làng nghề và sản phẩm nghề truyền thống. 100 đề xuất nhận diện thương hiệu tập trung chủ yếu vào nghề, làng nghề và sản phẩm nghề truyền thống Hà Nội như: Làng rối nước Đào Thục, làng gốm Bát Tràng, nón làng Chuông, quạt Chàng Sơn, nhạc cụ dân tộc Đào Xá, áo dài Ramé tiệm may cô Cải, phở Tư Lùn Ấu Triệu, phở Gánh…

Những sáng tạo của sinh viên tại cuộc thi Hà Nội sáng tạo.

Những sáng tạo của sinh viên tại cuộc thi "Hà Nội sáng tạo".

Triển lãm là kết quả cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ.

Cụ thể, Ban Tổ chức cuộc thi đã khuyến khích các sinh viên tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề thể hiện trong bài dự thi thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của mình.

Kết thúc giai đoạn II của cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi có ý tưởng xuất sắc, cách thể hiện sáng tạo, hiệu quả để trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” kéo dài đến hết ngày 4-6. Bên cạch hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27- 28/5 và ngày 3 - 4/6.