Quay lại Dân trí
Dân Sinh

120 gian hàng tham gia “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới"

(Dân sinh) - UBND TP Hà Nội phối hợp Bộ Công thương và các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ được tổ chức tại khu quảng trường khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội hết ngày 15/3.

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ được tổ chức tại khu quảng trường khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội hết ngày 15/3.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

"Cùng đó, kêu gọi các cấp, ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Theo UBND TP. Hà Nội, những năm qua hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, các ngành TP. Hà Nội chú trọng.

Riêng năm 2021, Sở Công thương Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của đơn vị qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ.

Tổng đài 024.1081 TP Hà Nội và đường dây nóng Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã giải quyết kịp thời, thỏa đáng 20 đơn khiếu nại của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải đáp 9.178 cuộc gọi qua Tổng đài 024.0181 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

Đồng thời vận động doanh nghiệp sản xuất, phân phối tổ chức 40.000 chương trình khuyến mại với giá trị hàng hóa lên đến 20.000 tỷ đồng; tổ chức hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” với quy mô 120 gian hàng, thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia, 30.000 lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm…

Tại lễ phát động cũng diễn ra Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” giữa đại diện một số doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, Tập đoàn TH, Công ty TNHH Shopee… với Bộ Công Thương.

Các doanh nghiệp cam kết nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng tới sản xuất, nhập khẩu, phân phối, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ an toàn, đảm bảo chất lượng; Tăng cường hiệu quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng; Chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Trong khuôn khổ lễ phát động, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, với quy mô 120 gian hàng, thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ uy tín.