Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đà Nẵng xử lý nghiêm cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính

(Dân sinh) - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương, sở ngành chỉ đạo, kiểm tra và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp…

Thành phố nghiêm cấm việc đùn đẩy, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh.

Thành phố nghiêm cấm việc đùn đẩy, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ để cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố và UBND các quận, huyện cập nhật các quyết định công bố thủ tục hành chính của bộ, cơ quan ngang bộ để kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND thành phố công bố, công khai danh mục thủ tục hành chính bảo đảm đúng quy định.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nguyên tắc doanh nghiệp, người dân là trung tâm. Bên cạnh đó, chỉ đạo, kiểm tra và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa và cắt giảm các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; nghiêm cấm việc đùn đẩy, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương báo cáo đề xuất UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền khi phát hiện các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tiếp tục đánh giá, tái cấu trúc quy trình, nghiệp vụ thủ tục hành chính cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đáp ứng yêu cầu thực chất, đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và tăng cường tương tác trực tuyến để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công cho doanh nghiệp, người dân…