Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đặc sản Đồng Tháp "chinh phục" người tiêu dùng Thủ đô

(Dân sinh) - Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 diễn ra từ ngày 9 đến 11/10 kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và từng bước chinh phục thị trường nội địa.

Chiều ngày 9/10, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). 

Đặc sản Đồng Tháp "chinh phục" người tiêu dùng Thủ đô - Ảnh 1.

Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tại buổi lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành của TP Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp dự lễ khai mạc.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Big C Thăng Long. Đồng thời, Tuần hàng này cũng được quảng bá đồng loạt tại các siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc.

Tuần hàng thực phẩm cá tra/basa và đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những sự kiện xúc tiến trọng tâm, tiêu biểu tại thị trường Hà Nội. Sự kiện đã mang về Thủ đô Hà Nội hơn 300 chủng loại sản phẩm đặc sản tỉnh Đồng Tháp để giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối, tiêu thụ tại các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Big C Thăng Long và đồng thời tuần hàng này cũng được quảng bá đồng loạt tại các siêu thị GO!/BigC trên toàn quốc, từ ngày 9 đến 11/10.

Đặc sản Đồng Tháp "chinh phục" người tiêu dùng Thủ đô - Ảnh 2.

Lễ ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, HTX, hộ nông dân về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, Tuần hàng được chia thành 4 khu với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất sen hồng và người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp.

Về phía siêu thị Big C, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail chia sẻ, chương trình được triển khai bán hàng tại chuỗi hệ thống siêu thị Big C và GO! trên cả nước. 

Đồng thời tổ chức kết nối với hệ thống thu mua của Big C và Go! Việt Nam với các hộ nông dân ở Đồng Tháp, chúng tôi kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới để đưa sản phẩm vào bán và phân phối tại hệ thống siêu thị một cách lâu dài, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Phương, đối với mặt hàng cá tra/basa, người dân miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn chưa quen sử dụng. 

Do đó, phía Tập đoàn đã mời các đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn đến chế biến, đồng thời mời người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức món ăn được chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa; và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa để khách hàng quen dần với việc sử dụng cá tra.

“Cá tra cũng là một trong những mặt hàng có doanh thu cao nhất trong nhóm các sản phẩm cá của chúng tôi. Qua chương trình này, chúng tôi muốn quảng bá, xúc tiến cũng như, người dân có thói quen sử dụng sản phẩm này nhiều hơn. Chúng tôi kỳ vọng, sau Tuần hàng, doanh số bán sản phẩm này sẽ tăng trưởng khoảng 20% so với bình thường”, bà Phương nói.

Ngay trong lễ khai mạc đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa các đơn vị phân phối với các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp…