Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải

(Dân sinh) - Để chinh phục cột mốc trên A Pa Chải, YouTuber Khoa Pug phải gửi lại chiếc Mercedes C300 dùng chạy xuyên Việt để leo lên xe máy. Những tình huống hài hước cũng từ đó mà xuất hiện.

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 1.

Khoa Pug tại điểm thuê xe máy lên đỉnh A Pa Chải. Ảnh: Khoa Pug.

Khoa Pug là cái tên nổi đình nổi đám với những video du lịch xa hoa tới nhiều nước trên thế giới. Thời gian gần đây, do Covid-19, Khoa Pug đổi hướng sang du lịch trong nước và anh chàng chịu chi hẳn một con Mercedes mới trị giá gần 2 tỷ đồng để đi từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, địa thế của A Pa Chải buộc Khoa Pug phải xuống ô tô để thuê xe máy, theo video đăng trên kênh YouTube Khoa Pug ngày 15/12.

Thuộc địa phận xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, A Pa Chải cách thành phố Điện Biên Phủ 250 km. Nơi đây có cột mốc phân chia ranh giới giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc. Để chinh phục cột mốc này, cách di chuyển khả thi nhất là đi xe máy men theo vách núi.

Đó là lý do Khoa Pug phải gửi lại chiếc Mercedes C300 để thuê một chiếc wave đỏ với giá 300 nghìn/xe trước khi lên đường chinh phục điểm cực tây của Tổ quốc. "Xe tay ga lên không có được nha các bạn, đây là khúc Sín Thầu á, muốn lên trên đó các bạn phải qua chỗ đồn biên phòng của mấy anh này, các anh ấy mới dẫn các bạn qua được chứ không phải tự lên được đâu", Khoa cho hay.

Vốn quen lái xế hộp hoặc xe máy tay ga nên khi phải thử sức với chiếc Wave, Khoa Pug tỏ ra khá lúng túng. Anh chàng tìm cách nổ máy mà không nhận ra chìa khóa còn đang cắm đuôi xe. Đến lúc tra chìa khóa vào ổ, Khoa Pug lại quên... mở khóa. Và đỉnh điểm của sự hoang mang là khi đã mở khóa, anh chàng vẫn không thể khởi động xe vì xe hỏng đề, phải dùng đến giò đạp. Đến khi Khoa Pug đạp, xe vẫn không nổ vì còn số! Chứng kiến sự lúng túng của Khoa Pug, cô chủ cho thuê xe đành phải ra tay hỗ trợ.

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 2.

Trước pha lúng túng của "đại gia" Khoa Pug, bà chủ cho thuê xe máy phải ra tay cứu giúp. Ảnh: Khoa Pug.

Trong khi đó, thấy Khoa Pug lóng lóng bên xe máy, anh bộ đội biên phòng hỏi trêu: "Liệu anh có lái được không đấy, đường trên kia khó đi phết đấy". "Khổ ghê", Khoa Pug nói khi nhìn người phụ nữ nhẹ nhàng khởi động xe máy.

Đường lên A Pa Chải rất khó đi với nhiều đoạn lầy lội. Có những đoạn, cây cối hai bên đường, thậm chí đá núi, đổ xuống chắn ngang lối. Ở nhiều đoạn, anh bộ đội biên phòng phải xuống xe để hỗ trợ Khoa Pug tiến lên phía trước. Tuy di chuyển vất vả nhưng Khoa Pug vẫn rất hứng thú với trải nghiệm đáng thử này khi đi du lịch Tây Bắc.

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 3.

Cây cối đổ chắn ngang đường khiến cuộc lên cột mốc của Khoa Pug đã vất vả lại thêm phần khó khăn. Ảnh: Khoa Pug.

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 4.

Anh bộ đội phải đẩy xe cho Khoa Pug vượt qua đoạn đường xấu. Ảnh: Khoa Pug.

Đến được chân cột mốc, nhóm của Khoa Pug leo thêm 500 bậc thang để đến đích. "Mệt quá là mệt luôn, đuối quá", anh chàng hổn hển nói khi tới được vị trí được mệnh danh là nơi "một con gà gáy cả ba nước đều nghe thấy".

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 5.

Khoa Pug lên tới cột mốc ở A Pa Chải - điểm cực tây của Tổ quốc. Ảnh: Khoa Pug.

Cột mốc số 0 ở ngã ba biên giới Việt Nam, Lào và Trung Quốc được đặt trên bề mặt hình lục giác ở đỉnh núi Khoan La San. Cột mốc có ba mặt, mỗi mặt có khắc quốc huy của mỗi quốc gia kèm tên nước bằng quốc ngữ. Từ điểm cao của cực tây Tổ quốc này, đập vào tầm mắt Khoa Pug một không gian bao la, núi rừng hùng vĩ, trùng điệp.

"Nói chung là rất là kì công, đúng không? Quá là mệt luôn, nói chung là các bạn phải đi ô tô tới, đi xe máy tới đây là 15 cây, lội bộ thêm khoảng 500 bậc cấp nữa để lên tới chỗ này", Khoa Pug chia sẻ. "Đây là hướng của Việt Nam mình, đi thẳng bậc cấp này lên là nhìn vô cái biển Việt Nam luôn", Khoa Pug giới thiệu thêm.

Dẹp Mercedes sang bên, Khoa Pug chạy xe máy lên cột mốc A Pa Chải - Ảnh 6.

Khoa Pug giới thiệu bậc thang từ phía Việt Nam lên cột mốc. Ảnh: Khoa Pug.

Chuyến trải nghiệm của Khoa Pug gây ấn tượng với rất nhiều người xem YouTube khi thu về hơn một triệu lượt xem và gần 4.000 bình luận. "Anh đi xe máy mà kịch tính như phim hành động Hollywood ấy nhở", tài khoản Long Hải bình luận cực hài hước. "Khoa là thanh niên yêu nước hiền hòa. Ngưỡng mộ thanh niên. Em luôn nhắc về cột mốc biên giới", tài khoản Tuyet Tran nhận xét.