Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

“Anh trai say hi" người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2024

Ngọc Bích
Ngọc Bích

“Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm ở lĩnh vực giải trí theo danh sách Google Year In Search 2024 - Google "Một năm tìm kiếm" tại Việt Nam.

Danh sách này do Google công bố vào tối 13/12. Danh sách tìm kiếm trên Internet "Một năm tìm kiếm" tại Việt Nam vào cuối mỗi năm dựa trên hàng tỷ tìm kiếm trong năm đó. 

Công cụ "Một năm tìm kiếm" không xác định danh tính người tìm kiếm các truy vấn, vì Google sử dụng thuật toán tổng hợp không định dạng danh tính, dựa trên số lượng tìm kiếm cùng một truy vấn đó. 

Theo đó, danh sách tìm kiếm thông tin này tại Việt Nam gồm 7 chủ đề: Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, Công cụ AI, Phim, Du lịch, Giải trí, Kỹ năng và Cách làm.

“Anh trai say hi" người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2024 - 1
Danh sách Google Year In Search 2024 - Google "Một năm tìm kiếm" tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Danh sách này phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

“Anh trai say hi” dẫn đầu bảng xếp hạng tìm kiếm

Đối với chủ đề "Giải trí", tìm kiếm về concert và phim quốc tế tăng mạnh. Hai sự kiện âm nhạc “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm ở trong nước. Phim truyền hình Hàn Quốc "Queen of Tears" giữ sức hút lớn tại Đông Nam Á, trong khi phim Việt "Mai" và "Quỷ Cẩu" gây tranh luận.

Trong đó, Anh Trai "Say Hi" dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 đêm diễn ra tại TP.HCM và sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Chương trình thu hút sự chú ý lớn nhờ dàn "anh trai" nổi bật và các ca khúc bắt tai liên tục tạo trend trên mạng xã hội.

Theo sau là Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, với 2 đêm diễn tại TPHCM và Hưng Yên. Chương trình mang đậm tinh thần văn hóa dân tộc và quy tụ 33 "anh tài" đến từ các lĩnh vực khác nhau, tạo nên sức hút lớn từ cộng đồng người hâm mộ nhạc Việt.

Vị trí thứ 3 thuộc về Concert Vũ., Bảo Tàng Của Nuối Tiếc, đây là concert minh chứng cho sự thành công và sức ảnh hưởng của Vũ trong làng nhạc Việt Nam.

Cam Concert, ở vị trí thứ 6, nổi bật với mô hình kết hợp nhạc cổ điển và nhạc indie, khẳng định sự yêu thích ngày càng lớn của khán giả đối với nghệ sĩ "độc lập".

Trẻ Concert, xếp hạng 8, là một lễ hội âm nhạc kết hợp workshop dành cho sinh viên, thu hút sự quan tâm nhờ nội dung đa dạng và cơ hội kết nối

Xu hướng “túi mù” gây chú ý với giới trẻ

Về chủ đề "Kỹ năng", người Việt chú trọng phát triển kỹ năng mềm như lãnh đạo, đàm phán, và kỹ năng sống cho trẻ em - phản ánh nhận thức ngày càng cao về giáo dục toàn diện.

Còn với chủ đề “Cách làm”, các từ khóa như "cách làm kẹo chip chip", "cách làm căn cước công dân cho trẻ" đứng đầu, đặc biệt sau những cải cách trong đăng ký căn cước trẻ em. Xu hướng “túi mù” cũng gây chú ý, nhất là với giới trẻ.

Với "Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật", thể thao chiếm ưu thế với các sự kiện quốc tế như Euro, Asian Cup, Olympics, Copa và Paralympics - phản ánh sự quan tâm lớn của người Việt đến thể thao.

Các từ khóa về biến đổi khí hậu và thiên tai như "Bão Yagi" cũng cho thấy sự chú ý đặc biệt đến môi trường sau các thảm họa.

Về "Công cụ AI", sự quan tâm đến AI ngày càng đa dạng với các công cụ nổi bật như Gemini, Viggle, và ChatGPT. Các công cụ AI về tạo video và nội dung 3D như PixVerse, Luma cũng thu hút sự chú ý, phản ánh vai trò ngày càng lớn của AI trong nền kinh tế sáng tạo.

Đối với chủ đề "Du lịch", xu hướng tìm kiếm tập trung vào các điểm đến trong nước, như Vĩnh Hy, Hội An và Cồn Sơn. Du lịch nước ngoài cũng được quan tâm với các từ khóa "Malaysia" và "Châu Âu".