Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Khi các địa điểm tham quan “thay áo mới” nhờ ứng dụng số hóa

Công nghệ số hóa đang từng bước len lỏi vào nhiều lĩnh vực với những giải pháp đem đến sự tiện lợi, tối ưu cho đời sống. Trước sự thâm nhập của số hóa, các địa điểm như di tích lịch sử, bảo tàng, cảnh quan… đã có nhiều thay đổi về diện mạo và cách tiếp cận du khách.

Trong khi vài năm trước, việc thưởng ngoạn tranh ảnh tại một bảo tàng ở châu Âu hay ngắm tượng đồng trong Tử Cấm Thành dường như là việc khá khó khăn bởi khoảng cách địa lý xa xôi, chi phí đắt đỏ... Giờ đây, chỉ với vài cú click chuột, cả thế giới đã hiện hữu trước mắt bạn một cách chi tiết và tường tận đến bất ngờ. Ứng dụng kỹ thuật quay 360 độ và đưa cảnh quan, không gian vào thế giới số tuy không mới nhưng ngày càng chứng minh vị thế và ứng dụng của nó trong đời sống. Khác với video du lịch một chiều, đến với nền tảng được số hóa, người xem có thể chủ động di chuyển, tương tác và khám phá theo ý thích mà không bị ràng buộc nhiều bởi thời gian, chi phí, công sức.

Khi các địa điểm tham quan “thay áo mới” nhờ ứng dụng số hóa - Ảnh 1.

Diện mạo mới của nhà máy Ajinomoto Việt Nam khi ứng dụng công nghệ VR 360 độ.

Trước làn sóng chuyển đổi số hóa đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã số hóa toàn bộ không gian nhà máy Ajinomoto Việt Nam và đưa Nền tảng tham quan nhà máy từ xa đi vào hoạt động với mục đích mang hành trình khám phá nhà máy đến gần hơn với người tiêu dùng toàn quốc. Theo đó, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tham quan toàn bộ các phân xưởng, khu vực bên trong nhà máy một cách thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng dù đang ở một nơi khác.

Người dùng chỉ cần truy cập vào trangweb https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/ để đến với nhà máy Ajinomoto Việt Nam và khám phá quá trình làm nên một sản phẩm quen thuộc, cũng như tiếp cận được showroom mua hàng chính hãng. Đến với nền tảng, bạn có thể thoải mái lựa chọn khám phá nhà máy theo hình thức Tham quan theo lộ trình có sẵn hoặc Tham quan tự do theo điều hướng được hiển thị. Những quy trình sản xuất, hoạt động của từng điểm tham quan được tích hợp thông tin chi tiết ở dạng hình ảnh hoặc video mô tả sinh động.

Khi các địa điểm tham quan “thay áo mới” nhờ ứng dụng số hóa - Ảnh 2.

Nền tảng tích hợp tính năng điều hướng cho phép người dùng tự do di chuyển.

Thông qua nền tảng "Tham quan nhà máy từ xa" này, người tiêu dùng có thể tìm hiểu quy trình sản xuất ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng của Ajinomoto Việt Nam. Trong suốt 30 năm tồn tại và phát triển tại Việt Nam, chất lượng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu tại Công ty Ajinomoto Việt Nam. Điều đó được thể hiện ở việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng cải tiến sản xuất tại hai nhà máy lớn tại Biên Hòa và Long Thành nhằm đảm bảo đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Đặc biệt, khi tham quan các phân xưởng sản xuất, người tiêu dùng sẽ thấy được quy trình vệ sinh an toàn trước khi vào phân xưởng luôn được thực hiện cực kì nghiêm ngặt.

Nhà máy Long Thành đã được hoàn thiện số hóa là nơi sản xuất những sản phẩm dạng bột mang lại sự tiện lợi và thú vị cho các món ăn truyền thống như phở bò, bún bò, gia vị kho cá,… rất được ngươi tiêu dùng ưa chuộng. Chính vì sự tuân thủ nghiêm ngặt về chính sách chất lượng và quy định của các Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế hiện hành cũng như của Tập đoàn Ajinomoto, cùng việc nỗ lực không ngừng cải tiến nâng cao hiệu suất sản xuất, Ajinomoto Việt Nam tự hào là đơn vị mang đến các sản phẩm "Ngon hàng đầu" cho người tiêu dùng. Đồng thời giúp mang đến trải nghiệm ẩm thực mới, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, qua đó góp phần tạo ra giá trị dinh dưỡng cho người Việt thông qua bữa ăn ngon.

Hiện nay, chương trình tham quan từ xa đối với Nhà máy Ajinomoto Long Thành đã được hoàn thiện và luôn sẵn sàng chào đón khách tham quan mọi lúc mọi nơi.