Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt tại Đà Nẵng

Chương trình sẽ được thí điểm tại các hộ, cơ sở kinh doanh, công ty,… thuộc các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, dịch vụ viễn thông,… trên 4 tuyến đường gồm: Nguyễn Văn Linh, Trần Văn Trứ, Lê Đình Dương, Phan Châu Trinh.

Từ các tuyến phố không tiền mặt sẽ khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm...

Từ các tuyến phố không tiền mặt sẽ khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm...

UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lễ ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt với sự đồng hành của Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (ví MoMo), Ngân hàng Quân đội (MBBank).

Theo đó, người dân và cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố này sẽ tham gia trải nghiệm trực tiếp chương trình ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ về thanh toán không tiền mặt.

Bước đầu, chương trình sẽ được thí điểm tại các hộ, cơ sở kinh doanh, công ty,… thuộc các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, dịch vụ viễn thông,… trên 4 tuyến đường gồm: Nguyễn Văn Linh, Trần Văn Trứ, Lê Đình Dương, Phan Châu Trinh.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi, việc ra mắt tuyến phố không tiền mặt nhằm khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Đồng thời, tạo cơ hội cho người dân được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ, từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt.

Hoạt động này cũng nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu về xây dựng xã hội số, kinh tế số, cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận, giới thiệu các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị,... đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ đó, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng khi sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.