Quay lại Dân trí
Dân Sinh

TP. HCM: 531 doanh nghiệp tham gia Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020

(Dân sinh) - Sở Công Thương TP. HCM vừa cho biết, Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 giữa TP. HCM và các tỉnh, thành phố sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2020. Tính đến thời điểm này đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Theo Sở Công thương, đến nay đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, có 409 doanh nghiệp của 34 tỉnh thành đăng ký tham gia 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa; 122 doanh nghiệp của TP. HCM đăng ký tham gia 224 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa tiêu biểu.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa do TP. HCM tổ chức hằng năm cũng là dịp để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hóa trên khắp các vùng miền. Ngoài ra, sẽ có 9 nhà bán lẻ lớn gồm Saigon Co.op, Satra, Lotte, Big C, Citimart, Aeon, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Emart và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ góp mặt để tìm kiếm hàng hóa đưa vào hệ thống và hỗ trợ tìm kênh tiêu thụ.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Chương trình hợp tác thương mại giữa TP. HCM và các tỉnh, thành được triển khai từ năm 2001 đến nay, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế TP. HCM và các tỉnh, thành khác. Từ đó hình thành chuỗi liên kết cung ứng hàng hóa thuận lợi và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Các sản phẩm đặc sản chất lượng cao và có tiềm năng xuất khẩu cũng sẽ được hỗ trợ mở rộng thị trường, đồng thời TP có thể bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường đạt chuẩn.

Thông qua chương trình, các địa phương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà máy, mở rộng chuồng trại, ứng vốn cho nông dân chăn nuôi.

Đến nay, chương trình đã khẳng định thương hiệu, tạo được sức lan tỏa lớn đến các địa phương trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cung cấp nguồn sản phẩm đa dạng, chất lượng cho người tiêu dùng thành phố.