Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Vietnam Airlines chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử và thẻ quà tặng hàng không

Ngày 7/1/2022, Vietnam Airlines chính thức ra mắt 03 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. Đây là những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không, được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội và mới mẻ cho người tiêu dùng.

Empty

Theo đó, 03 sản phẩm mới của hãng hàng không Quốc gia gồm sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMAZING, sàn TMĐT VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.

VNAMAZING là sàn TMĐT chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn…Với sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn đã ký kết hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines, VNAMAZING sẽ mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú với mức giá hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch Covid-19.

Còn VNAMALL định vị là sàn TMĐT cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. VNAMALL là sàn TMĐT đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó, VNAMALL có được lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu. Khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không.

Ông Lê Hồng Hà cho biết sàn thương mại điện tử là một trong những mục tiêu hàng đầu của Vietnam Airlines trong quá trình chuyển đổi số - Ảnh: VNA

Ông Lê Hồng Hà cho biết sàn thương mại điện tử là một trong những mục tiêu hàng đầu của Vietnam Airlines trong quá trình chuyển đổi số - Ảnh: VNA

Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Chúng tôi đã từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING.”

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card – thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ quà tặng Vietnam Airlines Gift Card có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Sản phẩm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hàng không đột phá với đặc quyền ưu việt như: thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng Phòng khách Bông Sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi, miễn phí phí bỏ chuyến, đổi chuyến…Vietnam Airlines Gift Card là quà tặng hiện đại thời 4.0, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp.

Empty

Trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn TMĐT. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương. Qua đó, Vietnam Airlines mong muốn chung tay đưa những sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Tại sự kiện ra mắt này, trả lời câu hỏi của phóng viên " Sàn thương mại điện tử VNAmazing hướng đến đối tượng khách hàng nào?", đại diện Vietnam Airlines cho hay: Trong bối cảnh đại dịch hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều nhằm tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp. Do đó, sàn thương mại VNAmazing ra đời hướng đến tất cả các đối tượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

Đặc biệt, với tệp khách hàng sẵn có của chúng tôi gồm 5 triệu khách truy cập website mỗi tháng; 2,5 triệu khách hàng đăng ký nhận email; 3,5 triệu hội viên Bông Sen Vàng cùng rất nhiều các đối tác doanh nghiệp, tỉnh thành ký kết hợp tác trên khắp cả nước, chúng tôi tin tưởng sản thương mại VNAmazing sẽ nhanh chóng tiếp cận được đông đảo khách hàng.