Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Yêu cầu hủy chuyến không được, tài xế xe ôm công nghệ BeGroup hành hung nữ hành khách

(Dân sinh) - Ngày 16/11, Công ty Cổ phần Be Group (BeGroup) đã phản hồi thông tin một tài xế BeCar tên N.X.T có hành vi xô xát với nữ hành khách N.T.M.P trước một bệnh viện trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Hồ Chí Minh) do mâu thuẫn trong quá trình bắt xe thông qua ứng dụng ‘Be’.

Theo đó, ngày 11/11, chị P. có đặt ứng dụng 'Be' để di chuyển. Trong quá trình đặt xe, khách hàng đứng khác cổng đón, tài xế đã yêu cầu khách hàng hủy chuyến, tuy nhiên chị P. không đồng ý và hai bên có xảy ra tranh luận qua điện thoại. Lúc này tài xế T. đã chạy đến vị trí chị P. đứng và hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát khiến chị P. bị một số xây xát ngoài da.

"Ngày khi nhận được thông tin về vụ việc, BeGroup đã ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra nội bộ, đồng thời liên hệ với hai bên để xác minh sự việc. Sau khi xác thực và định danh đúng tài xế vi phạm, 'Be' đã áp dụng mức chế tài cao nhất đó là khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế T. Đồng thời, đại diện 'Be' cũng đã liên hệ với khách hàng và đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chị P. và gia đình" đại diện BeGroup cho biết.

Ngoài ra, BeGroup cho hay, đây là một hành động không thể chấp nhận trong cộng đồng tài xế 'Be' nói riêng và toàn thể cộng đồng tài xế trong ngành vận tải Việt Nam nói chung. "Be kịch liệt phản đối và lên án hành vi côn đồ, hung hăng của một bộ phận tài xế đang làm hỏng hình ảnh của những người tài xế chân chính và lương thiện khác.

Do đó, Be đã và đang nỗ lực để đào tạo tài xế công nghệ là một nghề nghiệp đáng tôn trọng, thực hiện nghiêm túc, cũng như đào thải thẳng tay những 'con sâu' ra khỏi hệ thống để đảm bảo sự an tâm, an toàn cho khách hàng" BeGroup cho biết.

Cũng những trường hợp tương tự, gần đây báo Dân sinh đã nhiều lần đưa tin phản ánh về vụ việc tài xế xe ôm công nghệ Go-Viet liên tục hành hung hành khách phải nhập viện khiến nhiều người dân bức xúc.

Cụ thể, mới đây nhất tối 25/10, trên Facebook của người mẫu Mid Nguyễn đăng tải đoạn thông tin tố bị tài xế Go-Viet đánh gây thương tích.

Yêu cầu hủy chuyến không được, tài xế xe ôm công nghệ BeGroup hành hung nữ hành khách - Ảnh 1.

Người mẫu Mid Nguyễn bị tài xế hãng xe ôm công nghệ Go-Viet đánh bị thương.

"Vì gấp rút chạy Event nhờ tài xế chạy nhanh, đi một đoạn đã bị tài xế đuổi xuống đường. MIid đặt xe khác thì bị tài xế hành hung, đánh gây thương tích", Mid Nguyen chia sẻ trên trang cá nhân.

Nguyên nhân dẫn đến đánh nhau là do khách đi gấp nhưng hệ thống định vị trên app của tài xế và khách chưa trùng khớp khiến anh khá khó khăn trong tìm vị trí khách đang đứng rồi dẫn đến 2 bên mâu thuẫn.

Ngày 23/9, gia đình chị A. đã gởi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc con trai mình là K. (lớp 9, ngụ TP. Hồ Chí Minh) bị tài xế Go - Viet đánh gây thương tích khi bị cho rằng đứng không đúng vị trí điểm đón.

Không chỉ vậy, mới đây diễn viên Kim Nhã bất ngờ chia sẻ cô bị tài xế xe ôm công nghệ đánh ngất xỉu. Kim Nhã cho hay, cô sử dụng ứng dụng Go-Viet để đặt xe. Tuy nhiên ứng dụng báo không có tài xế.

Vì sợ ứng dụng Go-Viet bị lỗi, Kim Nhã thoát ra và đặt xe của ứng dụng B. Trong khi đợi tài xế của B đến đón, tài xế của Go - Việt cũng đến đón do Kim Nhã chưa hủy chuyến. Tài xế của Go-Việt yêu cầu Kim Nhã hủy chuyến hoặc là lên xe.

Kim Nhã hủy chuyến với nguyên nhân do mình. Tuy nhiên, tài xế của Go-Việt vẫn tỏ ra khó chịu, nói nặng lời. Bức xúc trước thái độ của tài xế này, Kim Nhã dùng điện thoại chụp biển số để phản ánh với tổng đài. Ngay lúc đó, cô bị tài xế này đánh trọng thương phải nhập viện.